vĐồng tin tức tài chính 365

Masan hoàn tất thâu tóm công ty thịt gia cầm

2020-11-27 11:08

Masan hoàn tất thâu tóm công ty thịt gia cầm

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Masan MEATLife công bố hoàn tất góp vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F Việt, chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm.

Một góc sản xuất của Công ty 3F Việt. Ảnh: MSN.

Ngày 27-11, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML), công ty thành viên của Tập đoàn Masan (MSN), công bố đã hoàn tất giao dịch góp vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (sau đây viết là 3F Việt), doanh nghiệp nội địa cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. Thương vụ đầu tư vào 3F Việt đã được Masan công bố trong buổi lễ khánh thành Tổ hợp MEATDeli Sài Gòn với số vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng vào đầu tháng 10 vừa qua.

“Mở rộng sang thị trường thịt gia cầm thông qua khoản đầu tư vào 3F Việt là bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ”, ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan MEATLife cho biết.

Theo đánh giá của MML, thịt gia cầm đóng vai trò quan trọng thứ hai trong bữa ăn của gia đình Việt. Những điểm hạn chế của thị trường này cũng tương tự như đối với thị trường thịt heo, đó là năng suất thấp, vấn đề về chất lượng, thiếu sản phẩm mới và sự đột phá.

Còn 3F Việt được giới thiệu là doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014, nổi lên với vai trò đi đầu về các sản phẩm từ gia cầm như thịt gà mát đóng gói và các sản phẩm chế biến từ thịt gà. Theo đó, 3F Việt là môt trong những công ty đầu tiên của người Việt triển khai mô hình Feed - Farm - Food theo ý tưởng “từ trang trại đến bàn ăn”.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch 3F Việt đặt kỳ vọng vào sự cộng hưởng từ Masan, với các lợi thế về vốn, thương hiệu và hệ thống phân phối toàn quốc. “Trong 6 năm qua, sản phẩm của công ty 3F đã được người tiêu dùng tin tưởng ủng hộ. Đội ngũ 3F Việt tin rằng công ty đã sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới”, ông Trung cho biết.

Theo báo cáo tháng 9 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hoạt động chăn nuôi gia cầm tiếp tục phát triển mạnh. Theo đó, đàn gia cầm tăng 5,7%, sản lượng thịt hơi đạt hơn 1 triệu tấn, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2019 (quí 3 ước đạt 348.600 tấn, tăng 7,7%); còn sản lượng trứng gia cầm trong 9 tháng ước đạt 10,7 tỉ quả, tăng 10,8%.

Xem thêm: lmth.mac-aig-tiht-yt-gnoc-mot-uaht-tat-naoh-nasam/431113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Masan hoàn tất thâu tóm công ty thịt gia cầm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools