Trong ngày Black Friday 2020, các điểm mua sắm ở TPHCM đang diễn ra theo 2 chiều hướng trái ngược, chỗ chật như nêm nhưng cũng có những địa điểm vắng vẻ, đìu hiu dù đều có các chương trình khuyến mãi rất cao.
Vào ngày 27.11 (thứ 6 ngày cuối cùng của tháng 11) theo quan niệm phương Tây được xem là ngày thứ 6 đen tối. Đây là dịp nhiều đơn vị kinh doanh thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức đến 90%, thu hút rất nhiều người mua sắm.
Ghi nhận của PV báo Lao Động tại một số trung tâm thương mại lớn ở TPHCM như Nowzon, Vincom Đồng Khởi (quận 1)…. hay như trên tuyến phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 5), không khí mua sắm đang diễn ra theo hai hoàn cảnh trái ngược.
Tại Vincom Đồng Khởi, buổi sáng lượng khách tới đây khá vắng vẻ, nhưng từ trưa tới đầu giờ chiều, người dân đổ về đây đông hơn. Trước một số cửa hàng thương hiệu lớn, người dân phải xếp hàng chờ tới lượt để vào "săn sale" trong ngày khuyến mãi lớn nhất trong năm.
Theo quan sát của PV, hầu hết các gian hàng ở trung tâm thương mại đều treo biển Sale (giảm giá) từ 10 - 70%, thậm chí có một số sản phẩm được giảm giá tới 90%. Không khí mua sắm diễn ra rất sôi nổi, nhộn nhịp.
Chị Nguyễn Phương (quận 7) cho biết, không khí trong ngày Black Friday diễn ra khá nhộn nhịp, nhiều mặt hàng được giảm giá rất lớn.
"Lúc đầu, tôi cũng nghĩ năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên người dân sẽ hạn chế mua sắm, nhưng đến ngày này, không thể ngờ là lượng người lại đông như vậy. Hồi nãy tôi phải chờ hơn 20 phút mới thanh toán xong một món đồ", chị Phương chia sẻ.
Do lượng người đổ về đây mua sắm ngày càng đông nên tuyến đường Lý Tự Trọng - Đồng Khởi (quận 1), khu vực phía trước Vincom Đồng Khởi liên tục kẹt xe, giao thông qua khu vực khá khó khăn.
Cùng thời điểm, PV có mặt tại trung tâm thương mại Nowzon hay phố thời trang Nguyễn Trãi (quận 5) thì lại ghi nhận hình ảnh hoàn toàn trái ngược.
Mặc dù ở đây cũng có rất nhiều gian hàng giảm giá rất lớn, đa dạng từ mỹ phẩm tới quần áo, giày dép nhưng lượng người ghé ở đây mua sắm rất ít.
Chị Dương Ngọc, nhân viên bán hàng ở một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi cho biết dù cửa hàng đã bắt đầu mở khuyến mãi từ đầu tuần nhưng số lượng hàng bán ra không đáng kể.
“Nhiều thời điểm cũng có khá đông khách ghé xem hàng nhưng lượng người mua rất ít, hầu hết mọi người chỉ đến xem rồi rời đi dù mức khuyến mãi khá lớn, có những mặt hàng được khuyến mãi lên đến 70%”, chị Ngọc cho hay.
Hầu hết trong dịp này, các mặt hàng thu hút khách hàng mua là đồ thời trang, đồ da dụng, mỹ phẩm... Ngoài giảm giá, một số nhãn hàng mới cũng bắt đầu khai trương, ra mắt tại thị trường TPHCM dịp cuối năm, nhằm giúp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn.
Xem thêm: odl.247758-hnat-gnav-ohc-men-uhn-tahc-ion-mchpt-0202-yadirf-kcalb/et-hnik/nv.gnodoal