vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác

2020-11-29 20:31

Tối 29/11, Công an TPHCM cho hay, đang giữ hình sự với Jeong In Cheol (35 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản". Đồng thời, công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ, về 1 số người bạn của nghi phạm Jeong In Cheol được cho là có hành vi "Che giấu tội phạm".

Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác - Ảnh 1.

Nghi phạm khai động cơ sát hại bạn đồng hương phân xác bỏ vào túi ni long, va li là bực tức khi đòi nợ bạn không được nên phân xác cho hả cơn giận.

Cuối giờ chiều nay, nghi phạm Jeong In Cheol đã khai rõ nguyên nhân dẫn tới việc sát hại người bạn đồng hương là anh Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) là do bạn đồng hương nợ tiền của nghi phạm không chịu trả..

Jeong In Cheol khai, năm 2018 tới Việt Nam sinh sống và thuê căn nhà 3 tầng ở số 24, đường số 3, khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM để lập Công ty Creata Việt Nam. Jeong In Cheol làm giám đốc chuyên cung cấp giải pháp marketing cho các sản phẩm của Hàn Quốc, môi giới đa lĩnh vực.

Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác - Ảnh 2.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Từ đợi dịch Covid-19 tới nay (tức là đầu năm 2020 tới nay), công ty của Jeong In Cheol ngày càng thua lỗ. Chính vì thế, Jeong In Cheol đã mượn tiền của nhiều người với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Jeong In Cheol khai là trước thời điểm dịch thì có chơi với Han Tong Duk. Người bạn đồng hương cũng có vay mượn của nghi phạm vài tỷ đồng.

Gần đây, nhiều chủ nợ lần lượt gọi điện hối thúc Jeong In Cheol phải trả nợ thậm chí là bị đe doạ. Jeong In Cheol đã gọi cho người bạn đồng hương "năn nỉ" đòi tiền để trả nợ nhưng không được. Jeong In Cheol quay sang doạ nạt nhưng người bạn vẫn không trả.

Trước sức ép nợ nần và nghĩ rằng Han Tong Duk không trả nợ nên nghi phạm bực tức. Vì thế Jeong In Cheol đã nảy sinh ý định giết bạn đồng hương phân xác phi tang để hả cơn bực tức. Sau đó, Jeong In Cheol nói với chủ căn nhà là trả lại và sẽ dọn dẹp từ đây đến cuối tháng 11/2020.

Ngày 25/11, Jeong In Cheol đi mua thuốc mê, cưa, kìm cộng lực, túi nilon, va li… về bỏ ở trụ sở công ty. Sau đó, Jeong In Cheol gọi cho bạn đồng hương tới công ty để nói chuyện giải quyết nợ nần vào tối tối 26/11.

Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác - Ảnh 3.

Dụng cụ nghi phạm dùng để phân xác bạn đồng hương.

Đúng giờ, Han Tong Duk đi xe ô tô hiệu KIA (xe này được nạn nhân thuê lại để di chuyển ở Việt Nam) tới công ty thì nghi phạm ra đón đưa vào trong. Sau đó, cả 2 lên tầng 3 căn nhà ngồi nói chuyện vui vẻ. Tiếp đó, Jeong In Cheol lấy bia đã bỏ thuốc mê cực mạnh bên trong mời người bạn đồng hương uống.

Sau khi uống xong, người bạn dần nằm gục xuống. Jeong In Cheol kiểm tra và dùng tay bóp mũi, miệng cho đến khi người bạn tắt thở. Chưa dừng lại ở đây, Jeong In Cheol dùng cưa, kìm cộng lực… phân xác người bạn mình rồi bỏ vào 3 túi ni long và vali.

Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác - Ảnh 4.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Ban đầu, Jeong In Cheol không tính toán chuyện cướp tài sản nhưng sau khi sát hại thì y lại lấy 2 lượng vàng, tiền mặt với tổng tài sản khoảng 200 triệu đồng rồi lên xe ô tô của nạn nhân tẩu thoát.

Sau đó, nghi phạm đi về căn hộ của người bạn ở chung cư Masteri Thảo Điền, quận 2 tá túc lẩn trốn.

Chiều 28/11, trinh sát đã ập vào bắt giữ được nghi phạm và thu chiếc xe ô tô của nạn nhân. Nghi phạm được di lý về trụ sở công an lấy lời khai. Tuy nhiên, quá trình làm việc với điều tra viên, nghi phạm khai báo quanh co.

Xem thêm: mth.92161748192110202-cax-nahp-gnouh-gnod-nab-teig-nahn-neyugn-iahk-couq-nah-iougn-cod-maig/nv.ahos

Comments:0 | Tags: vay

“Giám đốc người Hàn Quốc khai nguyên nhân giết bạn đồng hương, phân xác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools