vĐồng tin tức tài chính 365

Hai thanh niên đâm gục xe ôm công nghệ cướp tài sản trên đê sông Đuống lĩnh 40 năm tù

2020-11-30 14:16

Sáng 30/11, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Giàng Seo Diu (18 tuổi, trú tại huyện Mường Khương, Lào Cai) 18 năm tù về tội "giết người", 8 năm tù về tội "cướp tài sản", tổng hợp hình phạt là 26 năm tù. Cùng hai tội danh này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lưu Ngọc Vỹ (17 tuổi, trú tại huyện Thái Thụy, Thái Bình) 14 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) phải nhận 9 tháng tù, nhưng được cho hưởng án treo về tội "không tố giác tội phạm".

Theo cáo trạng, Giàng Seo Diu và Lưu Ngọc Vỹ là hai đối tượng không nghề nghiệp, bỏ nhà đi sống lang thang tại Hà Nội và quen biết nhau.

Khoảng thời gian tháng 7/2020, cả hai đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản để lấy tiền chi tiêu và chơi game.

Sau khi bàn bạc, ngày 17/7/2020, Giàng Seo Diu mua một con dao và thống nhất cùng Vỹ ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm, lừa họ chở về nơi hoang vắng để ra tay.

Hai thanh niên đâm gục xe ôm công nghệ cướp tài sản trên đê sông Đuống lĩnh 40 năm tù - Ảnh 2.

Nạn nhân Nguyễn Văn Q. bị đâm thương tích nằm trên đường gọi người cứu giúp.

Đến 1h30 ngày 19/7, các bị cáo thuê anh Nguyễn Văn Quyết (36 tuổi, quê ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) chở về khu vực huyện Gia Lâm với giá 250.000 đồng, rồi đi lòng vòng sang khu vực thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) sau đó lại quay về Hà Nội, đi xuống đê sông Đuống.

Khi tới khu vực vắng, anh Quyết dừng xe theo yêu cầu trả tiền thì Vỹ bất ngờ rút chìa khóa và ôm chặt tài xế, còn Diu cầm dao đâm nạn nhân nhiều nhát.

Nghe anh Quyết van xin "Tha cho anh, anh em mình không quen biết. Người anh có gì lấy đi, anh còn vợ con ở nhà"..., thì hai đối tượng dừng tay, rồi lục lấy 6,1 triệu đồng trong ví và xe máy của nạn nhân.

Cả hai sau đó đi cầm cố chiếc xe máy tại địa bàn tỉnh Bắc Giang được 4,5 triệu đồng rồi đi thuê nhà nghỉ ngủ, mua sắm quần áo mới, bắt xe về Hà Nội chơi game.

Trưa 23/7, Vỹ vào một tiêm Internet ở quận Nam Từ Liêm thì gặp bị cáo Nguyễn Văn Sơn. Vỹ đọc báo, thấy viết về vụ án mình gây ra nên nói với Sơn mình phải về quê trốn.

HĐXX xác định, trước khi Vỹ đi, Sơn hỏi và biết bạn mình đâm người lái xe ôm để cướp tiền nhưng không ra trình báo cơ quan công an.

Hai thanh niên đâm gục xe ôm công nghệ cướp tài sản trên đê sông Đuống lĩnh 40 năm tù - Ảnh 4.

Đối tượng Vỹ ra đầu thú cùng chiếc xe tang vật.

Sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát vào cuộc điều tra đến ngày 24/7 đã bắt Giàng Seo Diu. Còn Vỹ biết không thoát được tội cũng ra đầu thú hai ngày sau đó.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, khi được nói lời sau cùng, cả hai chỉ im lặng.

Người giữ quyền công tố tại tòa nêu quan điểm rằng, hành vi của các bị cáo nhằm tước đoạt mạng sống và cướp tài sản của người khác. Kết quả giám định cho thấy anh Quyết bị tổn hại 52% sức khỏe. Việc bị hại không tử vong là do được phát hiện, cấp cứu kịp thời, điều này nằm ngoài ý thức chủ quan của các bị cáo.

Từ những phân tích, tranh luận và nhận định của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo bản án như trên.

Xem thêm: mth.23871103103110202-ut-man-04-hnil-gnoud-gnos-ed-nert-nas-iat-pouc-ehgn-gnoc-mo-ex-cug-mad-nein-hnaht-iah/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai thanh niên đâm gục xe ôm công nghệ cướp tài sản trên đê sông Đuống lĩnh 40 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools