Dù không phải một tên tuổi lớn, nhưng trong những ngày qua, cửa hàng thời trang của bà Allyson ở thành phố Madeira, bang Ohio vẫn kinh doanh khá tốt trong các đợt bán hàng trước mùa lễ hội cuối năm. Theo bà, thành công này là nhờ họ đã tạo được cảm giác yên tâm cho khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh khó lường.
"Hầu hết khách hàng đều là những người đã quen thuộc với chúng tôi. Chúng tôi luôn quan tâm đến sức khỏe của họ và mong họ cảm thấy được an toàn khi đến đây", bà Allyson - chủ cửa hàng thời trang Honey on Miami nói.
Để làm được việc này, cửa hàng cho phép tối đa 5 khách vào tham quan mỗi thời điểm, chỉ có 1 nhân viên làm nhiệm vụ thanh toán và còn dùng cả đèn ánh sáng xanh để kiểm tra vi khuẩn trên các sản phẩm.
Các doanh nghiệp bán lẻ nhỏ tại Mỹ đang phải thay đổi thích ứng với tình hình mới. Ảnh minh họa - Independent.
Nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì với với bán hàng truyền thống. Theo Hiệp hội bán lẻ Quốc gia Mỹ, phần lớn người tiêu dùng săn khuyến mại Black Friday năm nay trên Internet. Bởi vậy nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng đã bắt đầu thử sức với thương mại điện tử như các buổi livestream khuyến mại.
Kloset Kouture cho biết: "Hiện chúng tôi đang tổ chức livestream mỗi thứ 4 hàng tuần. Khi truy cập ứng dụng, khách hàng cũng có thể xem lại các đoạn livestream này để biết về chất liệu hay cách phối đồ".
Ngay cả trước khi phải hứng chịu tác động từ dịch bệnh COVID-19, các tên tuổi nhỏ trên thực tế đã gặp nhiều khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm do hạn chế về địa lý cũng như nguồn tài chính. Tuy nhiên, nhờ có công nghệ, họ sẽ có thêm cơ hội mở rộng khả năng tương tác, tiếp cận khách hàng ngay trong giai đoạn khó khăn này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.92165605103110202-91-divoc-ioht-gnah-nab-maertsevil-gnuc-ym-nd/et-hnik/nv.vtv