Từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 12, tại tỉnh Cà Mau diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, thương mại, du lịch thời kỳ hậu COVID-19 và đón Tết nguyên đán.
Chiều ngày 30.11, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông báo các hoạt động chương trình chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020.
Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 03 đến ngày 05.12), với nhiều hoạt động, nội dung nhằm quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.
Ông Quách Văn Ấn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC), cho biết: Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020, do UBND tỉnh Cà Mau chủ trì, gồm có 6 hoạt động chính được tổ chức, trong đó có 2 hoạt động do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương chủ trì là tập huấn chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại cho các địa phương và Hiệp hội ngành hàng phía Nam; hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020.
Trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện, còn có Hội nghị kết nối các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau, Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phía Nam.
Các Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng xuất khẩu các tỉnh phía Nam, giới thiệu tiêu chuẩn mua hàng của các tập đoàn phân phối như: AEON, LOTTE, COOP…; giới thiệu tiêu chuẩn nhập khẩu ở một số quốc gia, như: EU, Trung Quốc, Hàn Quốc...; giao thương, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Ngoài ra dự kiến ngày 5.12 diễn ra hoạt động cà phê kết nối du lịch có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Hà Nội, TPHCM, tỉnh Ninh Bình; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh ĐBSCL; các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh… xoay quanh chủ đề: "Du lịch Cà Mau - an toàn, thân thiện".
Hoạt động này nhằm kết nối, tuyên truyền, quảng bá về các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của tỉnh có tính an toàn, thân thiện, kết hợp triển khai kích cầu du lịch.
Cùng với các hoạt động trên, tại các Hội nghị còn tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu phía Nam (tại Tòa nhà hành chính UBND tỉnh Cà Mau) và Hội chợ thương mại Cà Mau 2020 (Quảng trường Thanh Niên, phường 5, TP Cà Mau).
Xem thêm: odl.674858-man-iouc-hcil-ud-iam-gnouht-ut-uad-neit-cux-hnam-yad-uam-ac/et-hnik/nv.gnodoal