Thường xuyên vận động không chỉ tăng cường thể lực cho trẻ, mà còn phát triển tinh thần không ngại thử thách, tạo điều kiện cho trẻ tiếp cận nhiều bài học về sự tự tin, mạnh mẽ, dám chấp nhận thất bại và sẵn sàng vươn lên chinh phục khó khăn - Ảnh: HOÀNG TRANG
Đây là những con số ấn tượng của dự án xã hội "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" được thực hiện trong vòng 5 năm và đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng hiện nay.
Theo khảo sát của Viện nghiên cứu giáo dục và phát triển tiềm năng con người (IPD), trẻ em Việt Nam dành ra trung bình 3 giờ mỗi ngày để sử dụng thiết bị điện tử. Ngược lại, thời lượng cho vận động lại rất eo hẹp, môn giáo dục thể chất ở trường chỉ chiếm 90 phút trên tổng số 1.125 phút học tập mỗi tuần. Trong khi đó, chính việc vận động hợp lý mới củng cố khả năng học tập và năng lực sáng tạo của trẻ.
Chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo triển khai trong 5 năm (kinh phí 55 tỉ đồng) với cam kết và mong muốn được đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của nước nhà.
"Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" cổ vũ và mang đến tinh thần "Ngại gì thử thách" cho trẻ em, tạo tiền đề xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho một thế hệ tương lai Việt Nam mạnh mẽ vươn cao, lớn khôn từ thử thách.
Ra mắt sân chơi đạt chuẩn đầu tiên
Điểm đến đầu tiên của sân chơi "Ngại gì thử thách" đã được bật mí trong chương trình "Khám phá trường học" của Tuổi Trẻ Online: Trường tiểu học Phú Hòa 3 tại tỉnh Bình Dương.
Hơn 1.200 em học sinh Trường tiểu học Phú Hòa 3 thích thú với tinh thần "Ngại gì thử thách" và các hoạt động trải nghiệm khác biệt mà Cô Gái Hà Lan mang lại - Clip: Tuổi Trẻ online Media
Được bàn giao cho Trường Phú Hòa 3 vào tháng 9-2020, sân chơi kiểu mẫu "Ngại gì thử thách" bố trí các trò chơi liên hoàn, mang tính tương tác cao, mô phỏng hành trình trong thử thách của trẻ: từ hệ thang dây phối hợp chân tay nhịp nhàng, các bước ziczac rèn thăng bằng, hệ xà tay rèn dẻo dai, đến hệ leo dây với các động tác khó luyện bền bỉ, và hệ sắt thúc đẩy bứt phá...
Với sân chơi đạt chuẩn này, các em học sinh có thêm cơ hội để rèn luyện sức khỏe, xây dựng thói quen vận động, nâng cao thể chất nhằm xây dựng tinh thần năng động, tư duy tích cực, sẵn sàng chấp nhận và vượt qua thử thách.
Sau Trường tiểu học Phú Hòa 3, chương trình sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này với 16 sân chơi tiếp theo sẽ được bàn giao trong niên khóa 2020 - 2021.
Với sân chơi "Ngại gì thử thách", các em học sinh vừa có thể thoải mái vận động theo cách mình thích, vừa từng bước xây dựng được bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng đối diện và vượt qua thử thách để khôn lớn, trưởng thành hơn mỗi ngày - Ảnh: HOÀNG TRANG
Hơn 203.000 học sinh tham gia chặng đường đầu tiên
Không dừng ở việc trang bị sân chơi đạt chuẩn cho các trường, tính đến tháng 11-2020, Góc dinh dưỡng của nhãn hàng Sữa Cô Gái Hà Lan với các hoạt động vui chơi sôi nổi thuộc dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" đã tiếp cận hơn 203.000 học sinh của 209 trường trong tổng số 250 trường trong niên khóa 2020 - 2021.
Góc dinh dưỡng của Cô Gái Hà Lan giúp trẻ hiểu được để vượt qua mọi thử thách, trẻ không chỉ cần một tinh thần mạnh mẽ mà còn cần một nền tảng thể chất vững vàng - Ảnh: HOÀNG TRANG
Trong hành trình từ Bắc đến Nam, đi đâu chương trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" của Cô Gái Hà Lan cũng nhận được sự yêu thích của đông đảo các em học sinh.
Tinh thần "Ngại gì thử thách" của Sữa Cô Gái Hà Lan được hàng trăm ngàn học sinh trên khắp cả nước nhiệt liệt hưởng ứng và tham gia hết mình - Ảnh: HOÀNG TRANG
Có thể thấy sân chơi kết hợp góc dinh dưỡng giúp trẻ có thêm cơ hội vận động và nâng cao kiến thức qua sự kết hợp giữa dinh dưỡng và hoạt động vui chơi để trẻ có thể phát triển đồng đều các khả năng.
Ngoài ra, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan còn mang đến "Vũ điệu uống sữa" với những động tác vui nhộn, hiện đại phù hợp với lứa tuổi học sinh, truyền cảm hứng cho các em tạo thói quen mới theo cách đặc biệt nhất. Mỗi giờ ra chơi, các em có thể nhảy theo vũ điệu, vừa gần gũi, vui nhộn, vừa rèn luyện sức khỏe.
Các bé hào hứng tham gia "Vũ điệu uống sữa" trong giờ giải lao tại trường - Ảnh: HOÀNG TRANG
Thương hiệu sữa với hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành dinh dưỡng toàn cầu hiểu rõ, để sẵn sàng cho các thử thách trong cuộc sống, trẻ không chỉ cần một tinh thần mạnh mẽ mà còn cần một nền tảng thể chất vững vàng.
Không chỉ có sân chơi và các hoạt động trang bị kiến thức cho trẻ nhỏ, Cô Gái Hà Lan còn tự hào mang đến nguồn sữa tươi tinh khiết, an toàn hơn 11 lần so với chuẩn cơ bản, để cùng đồng hành với cả cộng đồng trong việc ươm mầm cho thế hệ tương lai trong hành trình "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội".
"Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" là chương trình hợp tác chiến lược dài hạn được ký giữa Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam và nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan với tổng đầu tư 55 tỉ đồng. Với chương trình này: • Cô Gái Hà Lan sẽ xây dụng 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1.250.000 học sinh tại 1.250 trường tiểu học trên toàn quốc. • Xây dựng ít nhất 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và trao tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. • Triển khai hoạt động ngoại khóa cho hơn 1.500.000 học sinh tiểu học nhằm hình thành thói quen dinh dưỡng tích cực cho trẻ thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm thực tế "vừa học, vừa chơi" trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc. |
Xem thêm: mth.33861815103110202-iort-touv-oac-nouv-man-teiv-tom-iv-na-ud-auc-ion-teib-os-noc-gnuhn/nv.ertiout