Chiều 30/11, bộ Công thương phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi họp báo thông tin về chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tỉnh Cà Mau năm 2020.
Theo ban Tổ chức, chương trình lần này nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch Cà Mau, đặc biệt là các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh của tỉnh.
Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương có cơ hội được kết nối, mở rộng hợp tác với các đơn vị tổ chức phân phối trong và ngoài nước, xây dựng và phát triển tốt thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Bên cạnh đó, chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp phía Nam phục hồi sản xuất, phát triển thị trường xuất khẩu thông qua việc kết nối hệ thống phân phối, siêu thị, bán lẻ và hệ thống tham tán Việt Nam tại nước ngoài.
Từ đó giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phía Nam.
Thông qua chuỗi sự kiện, tỉnh Cà Mau xây dựng hình ảnh địa phương đặc sắc, giàu tiềm năng, giúp tỉnh khai thác tốt các cơ hội, lợi thế so sánh của tỉnh trong phát triển thương mại, thu hút đầu tư và du lịch.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/12.
Trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện có 6 hoạt động chính như: Tập huấn chương trình Quốc gia về xúc tiến thương mại; hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam năm 2020; hội nghị kết nối các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Cà Mau.
Cà phê kết nối doanh nghiệp; hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh phía Nam năm 2020;…
Cùng với các hoạt động trên, chuỗi sự kiện còn tổ chức không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu phía Nam (tại tòa nhà UBND tỉnh Cà Mau) và Hội chợ thương mại tỉnh Cà Mau 2020 (tại Quảng trường Thanh niên, phường 5, TP.Cà Mau).