vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân làm Covid-19 xâm nhập cộng đồng

2020-11-30 23:09

Sẽ xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân làm Covid-19 xâm nhập cộng đồng

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Ngày 30-11, Bộ Y tế, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, ra công điện khẩn về ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly y tế. Cơ quan này cũng yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Hành khách nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Đào Loan

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc liên tục gia tăng, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào Việt Nam là rất lớn.

Vì thế, để chủ động phòng chống dịch, Bộ Y tế – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 – đã ra công điện và đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh, thành phố giám sát chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, khu vực cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly. Người được cách ly phải thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan.

Việc thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú phải được kiểm tra thường xuyên; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Hôm nay, 30-11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo TPHCM ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 1347. Đó là bệnh nhân nam, 32 tuổi, cư trú tại quận 6, TPHCM, bị lây bệnh từ người đang cách ly y tế tại nhà.
Mời đọc thêm:

TPHCM phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Xem thêm: lmth.gnod-gnoc-pahn-max-91-divoc-mal-nahn-ac-iv-nod-meihgn-yl-ux-es/432113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ xử lý nghiêm đơn vị, cá nhân làm Covid-19 xâm nhập cộng đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools