vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế: Xác minh, xử lý Bệnh viện Bảo Sơn vụ cách ly người bệnh 16 tiếng trên xe cấp cứu

2021-12-01 12:21

Trước đó, ngày 29-11, Tuổi Trẻ Online có bài phản ánh về việc chị P.T.T.A. (22 tuổi, ngụ ở Phúc Xá, quận Ba Đình) có đến Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn để xét nghiệm COVID-19 sau khi có dấu hiệu cảm cúm.

Tuy nhiên, khi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, chị T.A. được cho lên xe cấp cứu để tạm cách ly suốt 16 tiếng vì bệnh viện không có phòng cách ly riêng.

Theo ghi nhận, chiếc xe cứu thương trên được đỗ ở một lối ra vào của bệnh viện (bệnh viện có 2 lối vào), nằm giữa trời, không có mái che.

Chị P.T.T.A. được cho lên xe cứu thương vào thời điểm khoảng 23h khuya 28-11.

Đến 14h50 chiều 29-11, sau khi Tuổi Trẻ Online đến Bệnh viện Bảo Sơn liên hệ làm việc, xác minh thông tin, ca nghi nhiễm trên mới được chuyển lên phòng riêng để cách ly.

Bệnh viện Bảo Sơn đã dồn toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà 6 tầng (nằm sát mặt đường Nguyễn Chí Thanh) sang làm việc tại tòa nhà bên cạnh, để dành tòa nhà trên làm nơi cách ly.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Văn Mão - giám đốc Bệnh viện Bảo Sơn - xác nhận bệnh viện có sự việc ca nghi nhiễm COVID-19 phải cách ly ngay trên xe cứu thương.

Lý giải về sự việc kể trên, ông Mão giải thích thời gian qua tình hình dịch COVID-19 phức tạp, số ca F0 tăng nhanh, bệnh viện xét nghiệm nhanh và ghi nhận 3 ca nghi F0, vì bệnh viện quá chật nên có kế hoạch khi có kết quả nghi dương tính thì sẽ nằm chờ trên xe.

"Thời điểm vừa rồi cùng một lúc có 3 bệnh nhân test nhanh dương tính nên gửi mẫu đi test nhanh quá tải, cứ phải chờ. Chờ đến trưa hôm nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định, đến nay họ bảo là tới 19h mới có kết quả, nên chúng tôi cũng không thể làm gì được" - ông Mão nói.

Trước câu hỏi tại sao trước đó không chuẩn bị phòng cách ly cho ca nghi nhiễm theo như yêu cầu từ Bộ Y tế, ông Mão giải thích: "Trước đây bệnh viện đã chuẩn bị một xe rất rộng, trong đó có giường nằm, điều hòa, có bàn ăn... để cách ly tạm thời các trường hợp nghi nhiễm.

Nhưng rất không may cho bệnh viện trong ngày hôm qua xe trên lại phải đi kiểm định, tới chiều tối nay xe mới về, lại trúng thời điểm ghi nhận 3 ca nhiễm nên bệnh viện gặp chút khó khăn".

Xem thêm: mth.19481701110211202-uuc-pac-ex-nert-gneit-61-hneb-iougn-yl-hcac-uv-nos-oab-neiv-hneb-yl-ux-hnim-cax-et-y-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế: Xác minh, xử lý Bệnh viện Bảo Sơn vụ cách ly người bệnh 16 tiếng trên xe cấp cứu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools