vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức trao căn cước công dân tận nhà

2021-12-01 12:34

Trụ sở Công an phường 25 (quận Bình Thạnh), do diện tích của trụ sở Công an phường không lớn, để đáp ứng được yêu cầu lắp đặt trạm cấp CCCD cho người dân, Ban chỉ huy Công an phường 25 đã xin ý kiến, lắp đặt hệ thống nhà vòm tiền chế ngay trong sân Công an phường. Trạm cấp CCCD lưu động này đảm bảo các quy định kỹ thuật và đặc biệt là yêu cầu phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Mấy ngày qua, dù mưa chưa ngớt nhưng bà con ở phường 25 đã đội mưa tới trụ sở Công an phường để làm thủ tục theo lịch hẹn trước. Lần lượt từng nhóm 6 người được CBCS hướng dẫn vào vị trí ngồi giãn cách, tiến hành rửa tay chờ tới lượt làm hồ sơ.

Tận tình hướng dẫn người dân đến làm thẻ CCCD gắn chíp

Dù mệt mỏi nhưng nhìn thấy sự ân cần, niềm nở của các anh, chị Công an, bà con ai cũng vui. Tính đến ngày 29/11, Công an phường 25 đã trả hơn 5.000 thẻ CCCD có gắn chíp điện tử tới tay người dân. Cầm trên tay chiếc thẻ đặc biệt này, bà con đều không giấu được niềm vui.

Tuy nhiên, cũng có những người dù có tên trong danh sách nhận CCCD gắn chíp trong đợt này nhưng vì nhiều lý do không thể tới trụ sở CA cũng được. Dịch bệnh nên nhiều nhà bị F0, có gia đình nhà ít người, lại bận công việc nên không tới nhận CCCD được. Anh em cảnh sát khu vực đã tham mưu cho Ban chỉ huy Công an phường tới tận nhà trả CCCD, hỗ trợ bà con.

Chuẩn bị sẵn sàng, Đại uý Nguyễn Tấn Đức – Phó trưởng Công an phường 25 cùng Trung uý Nguyễn Duy Thịnh, cảnh sát khu vực trở thành những “shipper” đặc biệt. Chiếc xe công vụ lăn bánh dưới cơn mưa nhẹ, vào những con hẻm nhỏ.

Công an phường 25 gõ cửa, trao tận tay CCCD gắn chíp cho người dân

Trung uý Thịnh vui vẻ tâm sự: Bà con được Công an hỗ trợ trả CCCD tại nhà ai cũng vui và xúc động. Mình chịu khó cực chút xíu nhưng đổi lại nhiều niềm vui. 

Có mặt tại gia đình cụ bà Nguyễn Thị Rít (93 tuổi, ngụ khu phố 4), sự xuất hiện của ê kíp đặc biệt khiến người nhà cụ Rít bất ngờ. Chị Nguyễn Thị Thiện (con gái cụ Rít) niềm nở: “Trời mưa gió mà chú Thịnh với chú Đức còn xuống nhà mẹ con tôi làm gì cho ướt. Vào uống ly trà gừng cho ấm người”. 

Đại uý Nguyễn Tấn Đức trao tận tay tấm CCCD gắn chíp mới cho gia đình cụ bà Nguyễn Thị Rít

Xé chiếc phong bì được niêm phong kỹ lưỡng, chị Thiện vỡ oà cảm xúc. “Hình mẹ mấy chú CA chụp đẹp quá. Cảm ơn chú Đức và chú Thịnh nhiều lắm”.Chị Thiện nói tiếp: “Đợt triển khai mà má tôi yếu quá không tự đi được, vậy là chú Thịnh xuống tới tận nhà, đưa má lên trụ sở để làm CCCD”…

Theo chủ nhà tâm sự, không chỉ đợt này gia đình chị mới nhận được sự giúp đỡ từ lực lượng Công an, mà xuyên suốt đợt giãn cách vừa qua, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm từ Công an phường, đặc biệt là số rau xanh, gạo được Trung uý Nguyễn Duy Thịnh vận động và trao tặng.

Tạm biệt gia đình cụ Rít, 2 cán bộ lại tiếp tục ghé thăm và trả CCCD cho cụ bà Đào Thị Rạng (78 tuổi, ngụ khu phố 4). Cũng như cụ Rít, cụ Rạng tuổi cao sức yếu khiến việc đi lại hết sức khó khăn, cộng thêm việc trí nhớ bị suy giảm nên khi triển khai cấp mới CCCD gắn chíp khiến gia đình lo lắng. Tuy nhiên, thời điểm đó, Đại uý Nguyễn Tấn Đức đã căn dặn CBCS phải bám sát, thông báo kịp thời cho người nhà và hỗ trợ đưa cụ Rạng lên trụ sở phường trong trường hợp cụ không tự đi lại được.

Cụ Đào Thị Rạng hồ hởi chụp hình cùng chiếc thẻ CCCD gắn chíp mới được cấp

Đến hôm nay, khi cầm trên tay giấy tờ tuỳ thân mới, cả hai mẹ con đều không giấu được sự vui mừng. Chị Ngọc bày tỏ sự cảm ơn đến CBCS Công an phường 25: “Người trẻ chúng tôi thì làm lúc nào cũng được, chờ lâu cũng không sao nhưng mà người lớn tuổi, đặc biệt như trường hợp của mẹ tôi thì rất khó khăn. Tôi và cả gia đình muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới lực lượng Công an đã đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình cho người dân”.

Đại diện Ban chỉ huy Công an quận Bình Thạnh cho biết, trong chiến dịch cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử đợt này (từ 4/10 đến 30/11) quận Bình Thạnh đã tiếp nhận tổng cộng 103.470 hồ sơ trên tổng số 274.817 nhân khẩu (đạt tỷ lệ 37,7%).

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, để sớm đạt được những kết quả như mong muốn trong chiến dịch triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử tới người dân, bên cạnh sự nỗ lực của tập thể CBCS thì việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền là rất quan trọng. Làm cho người dân hiểu hơn nữa về sự quan trọng, tiện ích của CCCD gắn chíp điện tử. Có như vậy thì người dân sẽ chủ động liên hệ tới trụ sở Công an địa phương để thực hiện cấp đổi.

 

 

 

Xem thêm: 19503=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an TP.Hồ Chí Minh tổ chức trao căn cước công dân tận nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools