vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà máy thông minh - xu hướng hậu COVID-19

2021-12-01 16:42

2 năm qua, ảnh hưởng của COVID-19 đã gây ra những khó khăn đối với hoạt động sản xuất tại các nhà máy trên toàn thế giới, làm gia tăng nhu cầu chuyển đổi, bắt nhịp với xu hướng nhà máy thông minh. Theo dự báo của Markets & Markets, tốc độ tăng trưởng của các nhà máy thông minh trên toàn cầu sẽ đạt 11%/năm từ nay đến năm 2026.

Không có đủ nhân công, chuỗi cung ứng đứt gãy và giá cả leo thang là các bài toán mà nhiều nhà máy đang gặp phải lúc này. Hơn bao giờ hết, họ nhận thấy sự cần thiết đầu tư vào hệ thống nhà máy thông minh.

"Các nhà máy sản xuất đang cần những thiết bị có độ bền cao, được thiết kế riêng cho xu hướng nhà máy thông minh, tự vận hành, có kết nối với Internet vạn vật và thậm chí là có cả trí tuệ nhân tạo", ông Joseph Praveen - Giám đốc phát triển kinh doanh IBASE nói.

Nhà máy thông minh - xu hướng hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Nhà máy thông minh đang xu hướng nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Theo nghiên cứu của Deloitte, trong năm 2019, các nhà máy thông minh có giúp doanh nghiệp tăng từ 10 - 12% lợi nhuận, trong khi giảm được chi phí nhân lực.

Tuy nhiên, rào cản lớn để các nhà máy bắt kịp xu hướng chính là vốn đầu tư ban đầu. Đa số các thiết bị cho nhà máy thông minh đều rất đắt đỏ. Ngoài ra, chúng cũng yêu cầu được thường xuyên bảo dưỡng, cập nhật.

Nắm bắt được nhu cầu này, Ibase - đơn vị đạt giải thưởng Taiwan Excellence - giải thưởng thường niên, tôn vinh các doanh nghiệp có những bước tiến xuất sắc trong nghiên cứu và phát triển, thiết kế, tiếp thị và sản xuất đã thêm vào những tiện ích cho các thiết bị máy.

"Với thiết bị máy, chúng tôi có phần mềm ISmart để có thể lên lịch cập nhật, bật tắt, cũng như quản lý các thiết bị. Như vậy, các thiết bị máy sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, hoạt động hiệu quả hơn", ông Joseph Praveen cho hay.

Sự phát triển các nhà máy thông minh đang là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp sản xuất hướng đến, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Theo dự báo của hãng nghiên cứu Markets & Markets, khu vực châu Á - Thái Bình Dương - nơi có nhiều nhà máy sản xuất của các tập đoàn sẽ chiếm tới 65% nhu cầu chuyển đổi sang nhà máy thông minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56983654110211202-91-divoc-uah-gnouh-ux-hnim-gnoht-yam-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà máy thông minh - xu hướng hậu COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools