vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị Chi Hội thẻ nhiệm kỳ 2021-2024

2021-12-02 09:06

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA); đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt nam (NHNN) cùng lãnh đạo Chi hội Thẻ và đại diện các tổ chức thành viên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký VNBA cho biết, Hội nghị hôm nay được tổ chức ngoài việc ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, cần khắc phục những tồn tại hạn chế còn tồn đọng, nghiên cứu đưa ra phương án giải quyết để xây dựng chương trình hành động cho Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2024 hoạt động tích cực, hiệu quả. Tiếp tục lãnh đạo Chi Hội thẻ ngày càng ổn định, phát triển vững mạnh, là địa chỉ tin cậy của các hội viên, thực hiện đúng nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của hội viên, thể hiện đúng vai trò của Chi Hội thẻ.

Báo cáo Tổng kết hoạt động thẻ ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2018–2021 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021-2024, ông Đào Minh Tuấn - Chủ tịch Chi Hội thẻ cho biết về hoạt động phát hành thẻ, tính đến ngày 30/06/2021, tổng số lượng thẻ đang lưu hành đạt 110 triệu thẻ các loại, tăng 28% so với cuối năm 2018. Trong đó, cơ cấu loại thẻ có sự dịch chuyển từ thẻ nội địa sang thẻ quốc tế, tỷ trọng thẻ nội địa hiện chiếm 82% (năm 2018: 87%); thẻ quốc tế chiếm 18% (năm 2018: 13%)… Về phát triển mạng lưới ATM trong giai đoạn 2018 đến nay, số lượng ATM của các ngân hàng thành viên chỉ tăng 5% từ 18.434 máy năm 2018 tăng lên 19.398 máy tại thời điểm 30/6/2021.

Đối với những kết quả hoạt động khác, Chủ tịch Chi Hội thẻ cho biết, trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu, tạo ra tác động kép vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vừa hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện thông qua phổ cập dịch vụ ngân hàng - tài chính. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến nay, xu hướng thanh toán trong nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng sử dụng các phương tiện không dùng tiền mặt nhiều hơn, nhằm bảo đảm an toàn, hạn chế sự lây lan, truyền nhiễm. Trong nhiệm kỳ qua, Chi Hội thẻ cùng các ngân hàng thành viên đã và đang tích cực thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần quan trọng trong tiến trình hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ, NHNN và duy trì thông suốt các hoạt động tài chính ngân hàng, huyết mạch của nền kinh tế đất nước.

Nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các ngân hàng, Chi Hội thẻ và VNBA đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị lên các cơ quan ban ngành đề nghị có các chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh thẻ ngân hàng. Chi Hội Thẻ Ngân hàng đại diện quyền lợi của ngân hàng thành viên, phối hợp với VNBA kiến nghị với tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard xem xét có chính sách miễn, giảm các loại phí để hỗ trợ các ngân hàng tại thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến ngày càng phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh thành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, căn cứ yêu cầu của NHNN, VNBA, Chi Hội thẻ đã tổ chức kịp thời cuộc họp Ban chấp hành thống nhất kêu gọi các ngân hàng thành viên đồng thuận, hy sinh lợi nhuận, giảm phí dịch vụ, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong mùa dịch. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các yêu cầu thanh toán của người dân và xã hội vẫn được các ngân hàng đáp ứng đầy đủ, các dịch vụ ngân hàng trực tuyến và ATM hoạt động liên tục, thông suốt.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, đại diện các tổ chức thẻ, các tổ chức tín dụng nêu ra các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thẻ; các đề xuất, kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước, đồng thuận đẩy mạnh công tác truyền thông, đào tạo... Những ý kiến đưa ra rất thiết thực và cụ thể đóng góp cho sự phát triển của hoạt động thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, sự phát triển của ngành Ngân hàng nói chung và của nền kinh tế. Hội nghị cũng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021- 2024 với 01 Chủ tịch, 02 Phó chủ tịch và 12 thành viên.

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền Thống đốc NHNN, đồng chí Tạ Quốc Hùng Vụ trưởng Vụ thi đua - Khen thưởng NHNN đã trao tặng bằng khen cho 01 tập thể Chi Hội thẻ và 02 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động thẻ, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

MA

 

Xem thêm: 005764VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị Chi Hội thẻ nhiệm kỳ 2021-2024”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools