Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cảm ơn Ngân hàng Shinhan đã trao tặng khẩu trang y tế cho NHNN để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phó Thống đốc coi đây là sự hỗ trợ công cụ phòng, chống dịch thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa NHNN và Ngân Hàng Shinhan nói riêng cũng như hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng đánh giá cao kết quả hoạt động và đóng góp của Ngân Hàng Shinhan đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như hoạt động của ngành Ngân hàng nói riêng. Ngân Hàng Shinhan là một trong những ngân hàng Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam từ những ngày đầu và là một trong những ngân hàng nước ngoài có quy mô lớn cùng chất lượng hoạt động tốt ở Việt Nam. Phó Thống đốc cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã trải qua những đợt dịch khó khăn, thông qua những số liệu có thể thấy hoạt động của Ngân Hàng Shinhan đã đi đúng theo những chỉ đạo của NHNN như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng…
Tổng Giám đốc Ngân Hàng Shinhan Việt Nam Lee Taekyung phát biểu tại buổi lễ.
Ngân hàng Shinhan đã trao tặng 320.000 khẩu trang y tế Air Queen Nano (Hàn Quốc) trị giá 4,5 tỷ đồng cho NHNN.
Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát từ giữa tháng 4/2021 đã đang ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của nền kinh tế xã hội tại Việt Nam. Thấu hiểu những khó khăn trong “cuộc chiến chống kẻ thù vô hình – đại dịch Covid-19”, kể từ khi dịch bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Shinhan đã tổ chức chuỗi chương trình ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ lực tuyến đầu phòng, chống dịch như: ủng hộ 6 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine Covid-19; ủng hộ 500 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng nhu yếu phẩm và vật phẩm y tế cho đội ngũ y bác sỹ, quân nhân tại ba khu vực cách ly ở tỉnh Lạng Sơn, Cần Thơ. Song song đó, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng do tác động của COVID-19 thông qua các gói ưu đãi lãi suất và miễn/giảm chi phí giao dịch cho khách hàng cũng như phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử, dịch vụ thanh toán an toàn cho khách hàng.
LK – CKH
Xem thêm: 615764VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www