vĐồng tin tức tài chính 365

Đưa đặc sản Tây Bắc đến người tiêu dùng Hà Nội

2021-12-02 16:14

Sơn La - Đẩy mạnh lưu thông hàng hóa và kích cầu tiêu dùng cuối năm, tỉnh Sơn La đưa nhiều nông sản, đặc sản Tây Bắc đến người tiêu dùng Hà Nội.

Là một trong 15 doanh nghiệp tham gia gian hàng tại “Tuần lễ Nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La” (diễn ra từ ngày 2-5.12.2021) với nhiều nông sản, đặc sản đặc sắc được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap, trao đổi với PV Lao Động trưa 2.12, bà Nguyễn Thị Lương – Chủ tịch Liên hiệp HTX Dâu Tây Sơn La – Giám đốc Cty CP BNC Nguyễn Trần, cho biết: Doanh nghiệp của bà đang chuẩn bị xuất khẩu lô dâu tây sang thị trường Malaysia và Singapore.

Đây sẽ là những lô hàng dâu tây của Sơn La trồng theo tiêu chuẩn GlobalGap được xuất khẩu sang các quốc gia này trong những ngày cuối năm, đóng góp thêm vào tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đang hướng tới mốc kỷ lục 640-650 tỉ USD.

Dâu tây của Liên hiệp HTX Dâu Tây Sơn La cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng Hà Nội với giá bán 380.000 đồng/kg và được người tiêu dùng chọn mua khá đông.

Nhiều loại nông sản của Sơn La được bày bán tại các gian hàng. Ảnh: Vũ Long
Nhiều loại nông sản của Sơn La được bày bán tại các gian hàng. Ảnh: Vũ Long

Cùng góp mặt tại các gian hàng, nhiều doanh nghiệp sản xuất nông sản an toàn đã đưa về thủ đô những mặt hàng đặc sản của vùng cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) như vú sữa tím, táo mèo, cải mèo, susu bao tử, khoai sâm, nấm hương, các loại gia vị đặc trưng Tây Bắc.., cùng nhiều sản phẩm được người tiêu dùng miền xuôi ưa chuộng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La, năm 2021, tổng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La ước đạt 161,2 triệu USD, trong đó giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu ước đạt 150,7 triệu USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Chè, càphê, tinh bột sắn, xoài, nhãn, chuối, chanh leo…; một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc xuất khẩu đã chuyển hướng sang tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh sơ chế, chế biến để kéo dài thời gian bảo quản và nâng cao giá trị sản phẩm.

Trao đổi với PV, ông Nghiêm Văn Tuấn – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La - cho biết: Tuần lễ thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, với 24 gian hàng, chia thành các nhóm: Nhóm sản phẩm quả tươi, nhóm rau củ quả; nhóm thực phẩm đã qua chế biến có nguồn gốc xuất xứ tại Sơn La.

Ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân TP.Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GolbalGAP, Organic.

“Hy vọng qua chương trình, nông sản an toàn của tỉnh Sơn La sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến, qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La”- ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Tham gia hỗ trợ nông sản an toàn cho tỉnh Sơn La, đại diện Tập đoàn Central Retail – đơn vị quản lý vận hành Big C Thăng Long, cho biết: Sơn La được ví như Đà Lạt tại miền Bắc, vì có điều kiện khí hậu, thời tiết phù hợp để canh tác  các sản phẩm nông sản chất lượng cao. Tại hệ thống siêu thị của Central Retail, các sản phẩm của tỉnh Sơn La với 88 mặt hàng nông sản luân chuyển theo mùa được bày bán thường xuyên trên kệ hàng được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Xem thêm: odl.341089-ion-ah-gnud-ueit-iougn-ned-cab-yat-nas-cad-aud/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đưa đặc sản Tây Bắc đến người tiêu dùng Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools