Với mã GRAB, cổ phiếu của Grab được giao dịch ở mức 13,06 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, chỉ tới cuối phiên, giá cổ phiếu của Grab đã giảm 1/5 giá trị xuống còn 8,75 USD/cổ.
Grab xếp thứ 16 trong danh sách CNBC Disruptor 50 hồi năm ngoái. Xuất thân từ dịch vụ gọi xe, Grab đang mở rộng sang siêu ứng dụng với các dịch vụ đa dạng. Đây cũng là thương hiệu gọi xe phổ biến hàng đầu tại Đông Nam Á, phục vụ 187 triệu người dùng tại hơn 465 thành phố trên 8 quốc gia. Tuy nhiên, doanh thu công ty đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái do lỗ ròng tăng lên 988 triệu USD từ 621 triệu USD.
"Chúng tôi không thấy tăng trưởng và lợi nhuận loại trừ lẫn nhau. Chúng tôi hoạt động trong một thị trường rộng lớn, tiềm năng cao và ít đối thủ cạnh tranh sừng sỏ theo ngành dọc. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có lợi thế", đồng sáng lập Grab Anthony Tan cho biết.
Grab là gã khổng lồ mới nhất chào sàn qua hình thức SPAC, viết tắt của công ty mua lại có mục đích đặc biệt. Những công ty này được tạo ra để huy động vốn từ thị trường đại chúng và sau đó sử dụng tiền đó để hợp nhất với công ty tư nhân nhằm đưa nó lên sàn trong khoảng thời gian 2 năm.
Thông thường, các nhà đầu tư vào SPAC không biết tên công ty mà doanh nghiệp của họ nhằm mục tiêu sáp nhập. Sau một năm bùng nổ, hiện có hơn 400 SPAC vẫn đang tích cực tìm kiếm các công ty mục tiêu cho những thương vụ tương tự.
Xem thêm: nhc.56953411130211202-hcid-oaig-uad-yagn-gnort-02-maig-barg-ueihp-oc/nv.fefac