vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ nhân viên ngân hàng chặn vụ giả danh công an lừa gần 2 tỷ đồng

2021-12-04 14:23

Ngày 4/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết vừa đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khen thưởng chị Trần Thị Ngọc Thơm - kiểm soát viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn. 

Nữ nhân viên ngân hàng chặn vụ giả danh công an lừa gần 2 tỷ đồng - 1

Nữ nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ lừa đảo 1,8 tỷ đồng (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, ngày 26/5, bà M. (trú tại quận Hoàn Kiếm) đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn có trụ sở tại 49 Đường Thành, phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm để thực hiện giao dịch chuyển số tiền 1,8 tỷ đồng. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, sợ hãi, chị Trần Thị Ngọc Thơm đã đến hỏi chuyện.

Qua hỏi han, chị Thơm được biết, bà M. nhận được cuộc điện thoại của các đối tượng tự xưng là cán bộ công an, Viện kiểm sát đang điều tra vụ án ma túy và rửa tiền liên quan đến số tiền tiết kiệm của bà. Các đối tượng yêu cầu bà M. chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Do đã được Công an phường Cửa Đông phổ biến, tuyên truyền về các thủ đoạn lừa đảo chuyển tiền qua ngân hàng, chị Thơm gọi điện thoại báo cho Công an phường Cửa Đông, đồng thời mang biển cảnh báo tội phạm lừa đảo của cơ quan công an phường đưa cho bà M. xem.

Sau khi được chị Thơm và cán bộ công an động viên, giải thích, bà M. đã không chuyển tiền cho các đối tượng lạ.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân, đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Phúc Lâm

Xem thêm: mth.87912728040211202-gnod-yt-2-nag-aul-na-gnoc-hnad-aig-uv-nahc-gnah-nagn-neiv-nahn-un/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ nhân viên ngân hàng chặn vụ giả danh công an lừa gần 2 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools