Kevin Systrom và Mike Krieger đã trải qua điều được coi như giấc mơ của mọi doanh nhân. Họ thành lập ứng dụng Instagram vào tháng 10/2010 và 2 năm sau, bán lại công ty cho Facebook trong một thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD.
Gần như chỉ sau một đêm, hai nhà đồng sáng lập Instagram đều trở nên rất, rất giàu có. Tuy nhiên, Systrom – người sau này cùng Krieger rời Facebook, nói rằng trải nghiệm này đã mở ra nhiều điều mà người ta có thể không ngờ tới.
"Tôi nghĩ bài học lớn nhất khi kiếm được khoản tiền lớn một cách nhanh chóng là bản thân tiền bạc không có hồi kết. Tiền chẳng phải lúc nào cũng khiến bạn hạnh phúc đâu. Nó không giải quyết được các vấn đề sức khỏe.
Có thể ngày đầu tiên thức dậy, bạn sẽ nghĩ rằng điều này thật tuyệt vời. Nhưng cảm giác đó biến mất khá nhanh. Tôi không kiểm tra tài khoản ngân hàng mỗi sáng thức dậy", Systrom chia sẻ trong một hội nghị tại Texas năm 2019.
Còn Krieger, anh cho biết điều đầu tiên mình làm sau khi đạt được thỏa thuận tỷ đô với Facebook là mua một chiếc burger.
"Tôi cảm thấy rất thoải mái bởi chúng tôi đã bàn về thỏa thuận đó trong một thời gian căng thẳng. Khi mọi việc kết thúc tốt đẹp, tôi về nhà với vợ và cùng cô ấy đi mua burger ở Nopa. Đó là cửa hàng burger yêu thích của tôi ở San Francisco. Tôi chỉ làm điều bình thường như vậy thôi. Trên thực tế, tiền từ thỏa thuận không được chuyển ngay lập tức vào tài khoản của chúng tôi", Krieger chia sẻ.
Theo Krieger, anh và Systrom đều không tạo ra quá nhiều thay đổi lớn đối với cuộc sống của họ trong vài năm đầu tư kể từ khi bán Instagram cho Facebook.
"Phải mất vài năm chúng tôi mới quen được với việc đột nhiên trở nên giàu có. Tôi nghĩ rất dễ để thay đổi toàn bộ cuộc sống sau khi có nhiều tiền. Tuy nhiên, thay vì làm việc đó, chúng tôi vẫn duy trì mọi thứ bình thường và vẫn chỉ là những con người trước đây", Krieger nói.
2 nhà đồng sáng lập Instagram vẫn duy trì cuộc sống bình thường sau khi bán công ty cho Facebook (Ảnh: Internet).
Systrom kể lại rằng một người cố vấn từng cảnh báo anh rằng tiền bạc không thực sự giải quyết được nhiều khó khăn trong cuộc sống.
"Điều gì cuối cùng mới là điều quan trọng nhất? Một trong những người cố vấn của tôi hỏi tôi rằng "Liệu cuộc đấu tranh của bạn có ý nghĩa không? Bạn có thức dậy vào buổi sáng hàng ngày và nghĩ đến những điều bạn cảm thấy chúng có ý nghĩa với mình không?
Và hầu hết, Instagram không phải là về số tiền chúng tôi kiếm được mà là thức dậy vào mỗi sáng và làm việc với những người tuyệt vời. Một trong những người bạn thân nhất của chúng tôi đến nay vẫn là nhân viên của Instagram. Chúng tôi đã cùng cố gắng làm việc vì một điều mình cùng tin tưởng. Thành thật mà nói, đó mới là điều khiến chúng tôi thức dậy mỗi sáng và cố gắng chứ không phải về việc kiếm được nhiều tiền như thế nào".
Sau khi về tay Facebook, Instagram càng thành công hơn, nhanh chóng thu hút người dùng trên khắp thế giới và trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất, có ảnh hưởng nhất thế giới. Đến tháng 6/2018, nền tảng này đạt được 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Con số này ở thời điểm hiện tại là khoảng 1,41 tỷ người.
Năm ngoái, Instagram tạo ra doanh thu ước tính 24 tỷ USD, chiếm gần 37% tổng doanh thu của Facebook. Theo ước tính của Bloomberg, năm 2020, Instagram trị giá hơn 200 tỷ USD.
Nguồn: CNBC
http://tintuc.vdong.vn/12/1116316.htmMộc Tiên
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị