vĐồng tin tức tài chính 365

Để thất thoát tài nguyên khoáng sản, Gia Lai kiểm điểm 3 Trưởng phòng

2021-12-04 17:26

Gia Lai – Ngày 4.12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai cho biết, do để xảy ra tình trạng thất thoát khoáng sản trên địa hạt quản lý, 3 Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường vừa bị xử lý kỷ luật. 

Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, đất đai, chuyển đổi đất lâm nghiệp trên địa bàn.

Tại huyện Chư Sê, UBND huyện này đã kiểm điểm với hình thức, phê bình, nhắc nhở, tự kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Thanh Pháp - Trưởng phòng TNMT huyện vì buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng khai thác đá trái phép tại các xã: Hbông, Ia Pal và Kông Htok.

Tại huyện Đăk Pơ, như Báo Lao Động từng phản ánh hồi cuối tháng 9.2021, ước tính có gần 10 điểm mỏ khai thác đá trái phép ở thôn Tân Tụ. Tại hiện trường, chủ mỏ điều động nhân công, máy móc đào bới,  “đá tặc” để lại những hố khai thác sâu hoắm. Phía dưới mỏ phát lộ những tầng đá lớn lâu năm, nguyên khối và có giá trị cao trên thị trường.

Khi có người lạ mặt xuất hiện, chủ mỏ đá dẫn theo nhóm người đeo bám với những lời lẽ đầy dọa dẫm. Hoạt động khai thác đá gây bức xúc cho người dân, xe ben, xe tải vào ra làm hỏng đường và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân địa phương.

Sau khi vụ việc bị phát giác, UBND huyện Đăk Pơ đã kiểm điểm với hình thức, phê bình, nhắc nhở, tự kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể UBND xã Tân An và cá nhân Chủ tịch UBND xã; phê bình, nhắc nhở, tự kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Phương Thành - Trưởng phòng TNMT huyện này.  

UBND huyện Krông Pa đã kiểm điểm với hình thức, phê bình, nhắc nhở, tự kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Trí Quang (Trưởng phòng TNMT huyện Krông Pa) vì không hợp tác với Sở TNMT trong kiểm tra, xử lý vi phạm khai thác cát trái phép tại địa bàn xã Chư Gu.

Khi phát hiện việc khai thác cát trái phép tại xã Chư Gu, Sở TNMT Gia Lai kiểm tra đột xuất thì không nhận được sự hợp tác của lực lượng chức năng xã, huyện. Sau đó, Sở TNMT liên hệ với ông Nguyễn Trí Quang thì ông Quang cùng một chuyên viên đến hiện trường nhưng không hợp tác, không ký vào biên bản vụ việc và bỏ về.

Hoạt động khai thác đất đá trái phép gây bức xúc dư luận, thất thu thuế tài nguyên khoáng sản, nghi vấn có sự bao che, buông lỏng quản lý của chính quyền cơ sở.

Xem thêm: odl.888089-gnohp-gnourt-3-meid-meik-ial-aig-nas-gnaohk-neyugn-iat-taoht-taht-ed/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Để thất thoát tài nguyên khoáng sản, Gia Lai kiểm điểm 3 Trưởng phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools