vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ thiếu nữ bị chủ shop quần áo đánh đập, cắt áo ngực: Con tôi nằm viện, không dám gặp ai

2021-12-05 03:09

Trưa 4/12, trao đổi với PV, bà B. mẹ thiếu nữ M. (SN 2004, trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa- bị chủ shop quần áo Mai Hường (TP Thanh Hóa) hành hạ, cắt áo ngực rồi đăng clip lên mạng do ăn trộm chiếc váy) cho biết, trong sáng nay, bà và gia đình đã đưa con gái đến bệnh viện khám.

"Do cháu bị choáng đầu nên gia đình đưa ra viện để kiểm tra và hiện tại, cháu vẫn đang nằm viện để tiếp tục theo dõi sức khỏe", bà B. cho hay.

Cũng theo bà B., ngoài việc bị choáng, sau sự việc xảy ra, con gái bà hiện đang học lớp 12 còn bị suy nhược về tinh thần, "chỉ ở lì trong nhà, xấu hổ, không dám ra ngoài, không dám gặp người lạ cũng như đi học".

Mẹ thiếu nữ bị chủ shop quần áo đánh đập, cắt áo ngực: Con tôi nằm viện, không dám gặp ai - Ảnh 1.

Cơ quan công an khám xét shop quần áo Mai Hường trong tối 3/12.

"Gia đình chúng tôi biết lỗi ban đầu là do con gái mình gây ra và việc trộm đồ hoàn toàn không đúng nên đã đến xin lỗi, nói chuyện nhưng thực sự xem clip xong mới thấy chủ quán quần áo quá đáng.

Cháu tuổi còn dại lại là con gái mà làm như vậy rồi tung clip lên làm cháu xấu hổ, sợ không dám gặp ai", bà B. nói thêm. 

Về nguyện vọng của gia đình, bà B. cho hay, gia đình hiện cũng đang rất rối bời nên trước mắt chỉ mong mọi việc được sớm giải quyết đúng pháp luật để cháu sớm ổn định tinh thần, lo việc học hành.

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Luật hợp danh The Light (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, ông đã liên hệ với mẹ thiếu nữ M. và thống nhất là thứ 3 tuần tới, sẽ vào thăm cháu cũng như tư vấn, hướng dẫn cụ thể cho gia đình về những vấn đề liên quan đến pháp lý nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cháu.

Sau đó, gia đình sẽ có thống nhất để có đơn mời luật sư tham gia bảo vệ.

Luật sư Hưng cũng nhìn nhận, trong vụ việc này, cháu M. có hành vi sai là đã lấy trộm chiếc chân váy giá 160.000 đồng của chủ shop quần áo Mai Hường. Tuy nhiên, giá trị của chiếc váy theo quy định chưa đến mức xử lý hình sự.

Do vậy, lẽ ra, chủ shop nên báo cho cơ quan công an, mời gia đình đến để lập biên bản, xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản của cháu.

Song, chủ shop đã không làm như vậy mà lại có hành vi đánh đập, cùng nhiều người khác trong shop hành hung cô bé, đồng thời ép cô gái phải đền số tiền đến 10 triệu đồng.

"Điều đáng lên án nhất, hành vi đánh đập, dùng kéo cắt tóc, cắt xé quần áo được một nhóm người thực hiện, không chỉ thế trong lúc hành hung cô bé, nhóm đối tượng này còn quay clip với mục đích làm nhục. Đây là hành động vô nhân tính, không có tính người", luật sư Hưng nói.

Nam luật sư chỉ rõ, việc cơ quan cảnh sát điều tra, công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai vợ chồng chủ shop Mai Hường về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Làm nhục người khác, trong đó, vợ bị khởi tố cả 2 tội còn chồng về tội Cưỡng đoạt tài sản là nhanh chóng, kịp thời.

Tổng hợp hình phạt của hai tội danh trên, theo luật sư, có thể phải trên 10 năm tù nếu bị tòa án kết án sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

"Đây là bài học cho những ai coi thường người khác, đáng nhẽ họ đang là người được pháp luật bảo vệ vì mất tài sản thì lại trở thành kẻ phạm tội với khung hình phạt rất nặng", luật sư Hưng nói thêm.

Xem thêm: mth.572324140211202-ia-pag-mad-gnohk-neiv-man-gnad-cugn-oa-tac-pad-hnad-oa-nauq-pohs-uhc-ib-un-ueiht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ thiếu nữ bị chủ shop quần áo đánh đập, cắt áo ngực: Con tôi nằm viện, không dám gặp ai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools