vĐồng tin tức tài chính 365

Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công ở ĐBSCL

2021-12-05 14:20

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là kết thúc năm. Để đảm bảo kế hoạch đề ra, hiện các địa phương đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Tại tuyến đường giao thông kết nối 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang, ngay sau khi địa phương nới lỏng giãn cách, chủ đầu tư đã khẩn trương thi công ngày - đêm.

Ông Giang Văn Khương, đội trưởng thi công Dự án đường tỉnh 945 An Giang, Kiên Giang cho biết: "Từ giờ đến cuối năm chúng tôi sẽ cố gắng tập trung tất cả thiết bị, nhân lực để hoàn thành các hạng mục chính và thông xe vào cuối tháng 12 này".

Tại ĐBSCL, hiện tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp nhất là 35% và cao nhất khoảng 70%. Thời gian ngắn, khối lượng công trình nhiều, các tỉnh kiên quyết đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng các dự án.

Năm 2021, vốn đầu tư công phân bổ về mỗi địa phương từ 3.000 - 6.000 tỷ đồng. Dù dịch bệnh, khó khăn, nhưng các tỉnh quyết tâm sẽ giải ngân đạt khoảng 95%. Đồng nghĩa sẽ có nhiều công trình, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho các địa phương.

Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối nămTăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối năm

VTV.vn - Để phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân cao nhất vốn đầu tư công năm 2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các địa phương phát huy vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29740110150211202-lcsbd-o-gnoc-ut-uad-nov-nagn-iaig-hnahn-yad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công ở ĐBSCL”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools