vĐồng tin tức tài chính 365

Phát động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ

2021-12-06 14:56

Chiều 05/12/2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk Glong và Ban vận động thu hồi (VK, VLN, CCHT) xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong tổ chức tuyên tryền, phát động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo nổ.

Tại buổi phát động, lực lượng Công an đã phát tờ rơi, chiếu phim tuyên tuyền và thông tin, phổ biến đến người dân các văn bản của Nhà nước quy định về quản lý cũng như những tác hại của việc tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo nổ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT và pháo nổ; đồng thời, vận động người dân tự giác giao nộp và tích cực phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK-VLN-CCHT và pháo nổ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương. Tại buổi phát động, người dân trên địa bàn xã Quảng Sơn đã tự nguyện giao nộp cho chính quyền địa phương và lực lượng Công an 15 súng tự chế các loại....
 

Người dân tích cực giao nộp súng tự chế cho lực lượng chức năng ngay tại hội nghị.


Công an huyện Đắk Glong cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, kết hợp với hỗ trợ gạo cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tích cực, tự nguyện giao nộp VK, VLN, CCHT và tặng Giấy khen cho những tổ chức, cá nhân tích cực, có nhiều đóng góp trong tuyên truyền, vận động giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo nổ. Đồng thời chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình địa bàn, dân cư, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức trong quần chúng nhân dân về công tác này. Nhờ vậy đã người dân đã tích cực tham gia tố giác, giao nộp các loại VK, VLN, CCHT và pháo nổ cho cơ quan chức năng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Công an huyện Đắk Glong đã vận động người dân giao nộp được 93 súng tự chế các loại....

Trước đó, ngày 30/11/2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai cũng đã bàn giao cho cơ quan chức năng 2.171 vũ khí, công cụ hỗ trợ và 1.931 viên đạn các loại để tiến hành phân loại, thanh lý, tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
 

Vũ khí, công cụ hỗ trợ được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai thu hồi. 


Số vũ khí, công cụ hỗ trợ và đạn được bàn giao bao gồm: 36 khẩu súng quân dụng; 08 súng săn, súng tự chế hơi cồn, hơi ga; 446 khẩu súng bắn đạn cao su, đạn cay; 494 dùi cui điện; 68 dùi cui cao su; 45 dùi cui kim loại; 967 bình xịt hơi cay; 83 khóa số 8; 21 vũ khí thô sơ; 03 linh kiện vũ khí; 324 viên đạn vũ khí quân dụng và 1.607 viên đạn cay, đạn cao su.

Đây là số vũ khí, công cụ hỗ trợ và đạn được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai vận động, thu hồi từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ngoài lực lượng công an từ tháng 3 năm 2018 đến ngày 25/11/2021.

 

 

Xem thêm: 81603=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools