vĐồng tin tức tài chính 365

Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm

2021-12-07 03:18

Cũng bị bệnh tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bà Phạm Thị Lan (73 tuổi) đã trực tiếp tìm đến chương trình để nhờ bác sĩ tư vấn. Theo lời bà Lan chia sẻ, trong một ngày bà đi tiểu rất nhiều lần, thậm chí có ngày cứ cách 10-15 phút là bà lại phải đi vệ sinh.

“Buổi tối cứ nằm ngủ một lát là bụng tôi lại căng tức nên phải dậy đi tiểu. Một đêm như thế tôi phải dậy đến 4-5 lần nên từ khoảng 11 giờ đêm cho tới tầm 3 giờ sáng tôi không thể nào ngủ nổi. Tình trạng đó khiến người tôi lúc nào cũng uể oải, mệt mỏi và phiền phức” - bà Lan nói thêm.

Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm - ảnh 1
Bà Lan chia sẻ tại chương trình. Ảnh: JET 

Chính vì tình trạng đó đã khiến cho bà Lan sợ hãi và nhịn uống nước, nhịn ăn canh và không dám đi đâu xa. Bà Lan cũng tìm mọi cách để chữa trị từ đông y cho tới tây y nhưng vẫn không thể kiểm soát được bệnh.

Nghe chia sẻ của bà Lan, bác sĩ Lý Bá Tước cho biết với các triệu chứng đó bà Lan đã mắc phải triệu chứng bàng quang tăng hoạt OAB. Bàng quang tăng hoạt là tình trạng co thắt của bàng quang gây rối loạn cho việc đi tiểu.

Bác sĩ Lý Bá Tước cho biết: “Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh phải thường xuyên tập thể dục cho cơ sàn chậu kết hợp với sử dụng thuốc sẽ tăng hiệu quả điều trị. Thuốc tây y có một số loại thuốc giúp gây ức chế thần kinh phó giao cảm làm cho cơ bàng quang giãn ra, hạn chế tình trạng co thắt".

Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm - ảnh 2
Bác sĩ Lý Bá Tước.

Bác sĩ nói thêm: "Vì những hạn chế đó, các nhà nghiên cứu đã kết hợp điều trị giữa y học hiện đại và y học cổ truyền và cho ra loại thuốc được kết hợp giữa mầm đậu nành và hạt bí đỏ PEPO giúp cải thiện tình trạng rối loại bàng quang rất tốt".

Trong hạt bí đỏ PEPO có chứa chất Phenolics giúp điều hòa hoạt động của bàng quang. Còn trong mầm đậu nành lại chứa chất Isoflavones giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ sàn chậu, nâng đỡ bàng quang.

Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm - ảnh 3
Bác sĩ Lý Bá Tước giải đáp thắc mắc tình trạng sức khỏe của bà Lan.

Các nhà nghiên cứu y học ở Thụy Sĩ đã áp dụng cách chiết xuất tinh chất hiện đại từ hai loại hạt trên và kết hợp lại cho ra đời một nguyên liệu chung với tên gọi Go-Less. Và đặc biệt, nguyên liệu Go-Less không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh.

Theo nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, khi kết hợp Go-Less với cao đỗ trọng và L-Carnitin đã mang lại hiệu quả lên tới 96%, giúp cho người bệnh tiểu đêm, tiểu nhiều lần.

Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm - ảnh 4
Tác dụng bất ngờ từ thảo dược kết hợp từ mầm đậu nành và hạt bí đỏ PEPO giúp trị bệnh tiểu đêm.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị, người bệnh cần duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược từ 3-6 tháng. Tuy nhiên, khi lựa chọn thảo dược người bệnh cần phải lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ và được Bộ Y tế cấp phép.

Bác sĩ khuyên người mắc bệnh tiểu đêm: "Bên cạnh đó, người bệnh nên hạn chế căng thẳng, tập luyện các bài tập nâng cơ sàn chậu, không sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá và ăn uống đủ chất dinh dưỡng”.

Chương trình Hỏi bác sĩ chuyên khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. 


Xem thêm: lmth.0991301-med-ueit-hneb-coud-irt-ueid-hnan-uad-mam-iv-ogn-tab-iout-37-ab-uc/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cụ bà 73 tuổi bất ngờ vì mầm đậu nành điều trị được bệnh tiểu đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools