vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc - đất nước vô địch về dịch vụ 'phố đèn đỏ': Thu hơn 20 tỷ USD/năm, đến ngành phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua

2021-12-07 09:33

Trong các phần trước, chúng ta đã nói về yếu tố kinh tế khiến nạn mại dâm bùng nổ tại Hàn Quốc. Ở phần này, hãy cùng bàn về các yếu tố văn hoá-xã hội giải thích tại sao tệ nạn này phổ biến ở xứ sở kimchi.

358.000 lượt/ngày

Kinh tế và tư tưởng xã hội không phải là thứ duy nhất đẩy các phụ nữ Hàn vào nghề mại dâm nơi đây. Theo quan điểm của nhà kinh tế học Adam Smith, có cầu ắt có cung. Đàn ông Hàn Quốc thích tình dục và văn hóa đàm phán công việc ngoài quán bar với những cô em trẻ đẹp ngồi xung quanh đã trở thành điều hiển nhiên tại đây.

Hàn Quốc - đất nước vô địch về dịch vụ phố đèn đỏ: Thu hơn 20 tỷ USD/năm, đến ngành phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Nghiên cứu của Viện tội phạm học Hàn Quốc (KIC) cho biết có 20% số đàn ông trẻ Hàn trong độ tuổi 20-64 sử dụng dịch vụ mại dâm ít nhất 4 lần/tháng và chi tiêu bình quân 130 USD/lần. Báo cáo này cho thấy có khoảng 358.000 lượt nam giới mua dịch vụ này hàng ngày và bình quân cứ 100 người đàn ông Hàn Quốc thì có 49 người sử dụng dịch vụ mại dâm.

Một báo cáo khác của trường đại học Y khoa Hàn Quốc (MCKU) cho thấy có khoảng 23,1% nam giới và 2,6% nữ giới có những trải nghiệm tình dục lần đầu liên quan đến ngành mại dâm.

Đây có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến Hàn Quốc có tỷ lệ ly hôn cao ngất ngưởng trên thế giới. Nếu không có những nhà nghỉ, khách sạn tình yêu thì có lẽ tỷ lệ này còn cao hơn nữa.

Một đặc điểm khá thú vị tại Hàn là họ thích đi nhà nghỉ, khách sạn hơn là sống chung với nhau trước hôn nhân. Một nghiên cứu phi chính thức cho thấy tỷ lệ các cặp vợ chồng Hàn sống chung trước hôn nhân chỉ khoảng 1%. Đặc điểm này khiến dịch vụ mại dâm Hàn trở nên dễ sống hơn so với nhiều quốc gia khác.

Tuy nhiên, trước sự phản đối của xã hội cũng như áp lực từ các cử tri nữ, chính quyền Seoul đã buộc phải ban hành bộ luật cấm hành nghề mại dâm vào năm 2004 cũng như cho đóng cửa nhiều nhà thổ. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn tiếp tục tiếp diễn mặc dù kín đáo hơn.

Theo tờ Korea Times, hoạt động mại dâm cao cấp thậm chí đã biến tướng sang cả bạn chơi golf khi các đại gia có thể vào các hội nhóm tìm kiếm "gái". Những tay quản lý sẽ nhắn lại thông tin các cô gái cùng giá cả, tùy vào việc chỉ chơi golf hay còn dịch vụ đi kèm sau đó.

Hàn Quốc - đất nước vô địch về dịch vụ phố đèn đỏ: Thu hơn 20 tỷ USD/năm, đến ngành phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Phí môi giới cho mỗi lần sẽ vào khoảng 300.000-500.000 Won (430 USD) tùy vào chất lượng các cô gái. Ngoài ra khách hàng sẽ phải thanh toán thêm 50.000-200.000 Won cho mỗi vòng đánh golf hoặc qua mỗi ngày đi chơi với các cô gái. Tất cả số tiền trên chưa bao gồm chi phí thanh toán cho chính các cô gái mại dâm này.

Phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua

Mọi người trên thế giới vẫn trầm trồ vì ngành công nghiệp phim cấp 3 Nhật Bản với nguồn thu 20 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, nếu so sánh với khoản thu 20,4 tỷ USD mỗi năm của ngành mại dâm Hàn Quốc thì con số này chẳng có gì là ấn tượng cho lắm.

Có một điều khá thú vị là trong khi Nhật Bản có những bộ luật cực kỳ nghiêm khắc với ngành mại dâm dù mở cửa cho ngành phim cấp 3 nhằm tăng cường tỷ lệ sinh ở các cặp vợ chồng thì Hàn Quốc lại ngược lại.

Chính quyền Seoul ban các quy định chặt chẽ cũng như có những biện pháp tích cực chống lại các văn hóa phẩm đồi trụy nhưng lại thả lỏng ngành mại dâm. Điều này tạo nên một tình huống trớ trêu là phần lớn gái mại dâm tại Nhật là người nước ngoài, trong đó có nhiều phụ nữ Hàn còn phần lớn phim cấp 3 của Hàn lại được làm ở Nhật.

Theo chính phủ Hàn Quốc, các bộ phim cấp 3 sẽ kích thích nạn cưỡng bức, quấy rối tình dục trong xã hội, đặc biệt là với các nạn nhân trẻ em và cần phải triệt bỏ. Các bộ luật về thông tin ban hành năm 1995 cũng như phản ứng quyết liệt của bộ văn hóa truyền thông khiến việc thực hiện các bộ phim người lớn "Made in Korea" trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hàn Quốc - đất nước vô địch về dịch vụ phố đèn đỏ: Thu hơn 20 tỷ USD/năm, đến ngành phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Mặc dù tỷ lệ truy cập Internet tốc độ cao tại các hộ gia đình Hàn Quốc lên đến 90% và nhu cầu thưởng thức loại văn hóa phẩm này khá cao nhưng hầu như không có nhiều bộ phim người lớn được thực hiện tại Hàn Quốc. Hầu hết các sản phẩm này được làm ở Nhật Bản hoặc bị quay lén.

Trên thế giới hiện nay có hàng chục triệu người Hàn Quốc và khoảng 10 triệu người Hàn xuất cảnh mỗi năm. Riêng tại Nhật Bản, có khoảng 1 triệu người Hàn đang sinh sống và không có gì lạ khi những ấn phẩm cấp 3 hay nhất của Hàn lại đến từ Nhật.

Trong phần sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nếu như người đồng tính cũng phải tiếp khách sẽ như thế nào.

(Còn tiếp)

http://tintuc.vdong.vn/12/1120369.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.68653836120211202-auht-uihc-gnuc-nab-tahn-3-pac-mihp-hnagn-ned-man-dsu-yt-02-noh-uht-od-ned-ohp-uv-hcid-ev-hcid-ov-coun-tad-couq-nah/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc - đất nước vô địch về dịch vụ 'phố đèn đỏ': Thu hơn 20 tỷ USD/năm, đến ngành phim cấp 3 Nhật Bản cũng chịu thua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools