vĐồng tin tức tài chính 365

Chiếm đoạt hơn 23,6 tỷ đồng, “nữ quái” trả giá 19 năm tù

2021-12-07 19:29

Ngày 07/12, TAND Tp.Hà Nội đưa bị cáo Bùi Hoàng Giang (SN 1975; chỗ ở: phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS năm 2015.

Quá trình mở tòa làm rõ: Mặc dù không có khả năng xin việc, mua dự án, mua kiot… song qua người quen giới thiệu, chị Cù Thị T. (SN 1968, ở Nam Định) tìm đến Bùi Hoàng Giang nhờ xin việc cho con trai mình vào ngành công an, chi phí 600 triệu đồng, Giang vẫn nhận lời.

Quá trình trao đổi, Giang thông báo với chị T. nếu muốn xin cho con vào Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thì phải nộp thêm 300 triệu đồng, chị T. đồng ý.

Khoảng 2 tháng sau, biết chị T. có ý định xin việc cho con trai thứ hai, Giang đặt vấn đề với chị T. rằng hiện đang có 01 chỉ tiêu vào Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội, chi phí 500 triệu đồng, chị T. đồng ý và chuyển tiền cho Giang.

Sau đó, “nữ quái” tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển thêm 60 triệu đồng làm thủ tục khám sức khỏe cho các cháu.

Điều đáng nói, sau khi nhận tiền của chị T., Giang đã không thực hiện, không liên hệ để xin việc cho hai con của chị T. mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Trước khi bị khởi tố, Giang mới trả được cho chị T. 250 triệu đồng.

Không chỉ lừa người ngoài, đối với chị Nguyễn Vân A., là chỗ chị em quen biết với Giang nhiều năm, song khi có cơ hội kiếm tiền, Giang không ngần ngại thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, Giang giới thiệu bản thân có khả năng mua được kiot tại khu vực vòm cầu trên phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm với giá 400 triệu đồng; mua kiot tại phố Sách, phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm với giá 50 triệu đồng và điểm khai thác đỗ xe ô tô trong thành phố Hà Nội.

Do tin tưởng thông tin Giang đưa ra là thật, từ ngày 05/02/2018 đến ngày 15/03/2018, chị A. đã nhiều lần đưa tiền cho Giang, tổng số 580 triệu đồng để mua kiot và điểm khai thác kinh doanh đỗ xe ô tô.

Cũng giống những người khác, Giang chỉ hứa hẹn mà không thực hiện, số tiền nhận của chị A., Giang nhanh chóng sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Nhà chức trách xác định: Xuất phát từ việc cần tiền chi tiêu cá nhân, Bùi Hoàng Giang, nguyên là Đội trưởng đội Bảo tàng Công an Nhân dân, Công an thành phố Hà Nội, mặc dù không có chức năng, nhiệm vụ, không có khả năng xin việc, mua dự án, thuê nhà khách UBND Tp.Hà Nội, vay vốn tại các ngân hàng, mua kiot… nhưng đã đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Cụ thể, chỉ trong vòng hơn 2 năm (từ tháng 02/2018 đến tháng 5/2020), Bùi Hoàng Giang đã chiếm đoạt của 26 người bị hại, tổng số tiền hơn 23,6 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền của các bị hại, Giang đã chiếm hưởng và sử dụng tiêu sài hết. Đến nay Giang mới khắc phục được hơn 5,2 tỷ đồng, còn chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, nhiều bị hại bức xúc trước hành vi gian dối, lừa chiếm đoạt tiền mồ hôi nước mắt của họ, khiến nhiều gia đình mâu thuẫn, lục đục. Đến nay, nguyện vọng chung của các bị hại đều mong bị cáo Giang hoàn trả cho họ số tiền đã chiếm đoạt.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, TAND Tp.Hà Nội quyết định xử phạt Bùi Hoàng Giang 19 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Xem thêm: lmth.642635a-ut-man-91-aig-art-iauq-un-gnod-yt-6-32-noh-taod-meihc/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiếm đoạt hơn 23,6 tỷ đồng, “nữ quái” trả giá 19 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools