vĐồng tin tức tài chính 365

Acecook Việt Nam giải thích lý do thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo ở Pháp

2021-12-07 19:47

Một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey... của Acecook Việt Nam vừa được thông báo thu hồi ở Pháp. Đại diện Acecook Việt Nam cho rằng, đơn vị này chủ động thu hồi để kiểm tra, chứ không phải cơ quan chức năng tại Pháp thu hồi.

Mới đây, một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái của Acecook Việt Nam được thông báo thu hồi ở Pháp.

Theo đó, các lô bị thu hồi tại Pháp lần này gồm mỳ tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey... Những sản phẩm này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9.2022.

Lý do thu hồi là các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU.

Trao đổi với Lao Động, đại diện Acecook Việt Nam xác nhận đang cùng các đại lý phân phối tại Pháp thu hồi sản phẩm. "Chúng tôi chủ động thu hồi những sản phẩm này để kiểm tra, chứ không phải cơ quan chức năng tại Pháp thu hồi", đại diện Acecook cho hay. Được biết, các lô này đều được xuất sang Pháp trước tháng 7.2021.

Trước đó, hồi tháng 8.2021, sản phẩm của Acecook Việt Nam cũng bị thu hồi tại Ireland và cảnh báo ở Đức, Hà Lan.

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển (kiêm nhiệm Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy, Latvia) - cho biết, đối với sản phẩm, hàng hoá xuất xứ Việt Nam khi xuất sang EU, phía bạn đã có hướng dẫn rất cụ thể, chi tiết. Các Thương vụ cũng hướng dẫn và thường xuyên cảnh báo cho doanh nghiệp Việt. 

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định, việc sản phẩm có quá hàm lượng các chất cấm không chỉ xảy ra với sản phẩm của doanh nghiệp Việt mà nhiều quốc gia khác cũng mắc phải trường hợp tương tự, kể cả các nước trong EU cũng bị phát hiện thường xuyên. 

Xem thêm: odl.220289-pahp-o-oah-oah-mot-ym-ol-os-tom-ioh-uht-od-yl-hciht-iaig-man-teiv-kooceca/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Acecook Việt Nam giải thích lý do thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo ở Pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools