vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á

2021-12-08 15:28

Dù cuộc sống giàu sang nhưng cặp vợ chồng tỷ phú lại khó khăn trong đường con cái khi kết hôn 6 năm vẫn không thể có con. Họ tiến hành thụ tinh ống nghiệm và sinh được cặp song sinh một trai một gái tên là Akash và Isha Ambani. Hiện giờ, họ là những người thừa kế khối tài sản lớn của bố mẹ.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2011 với tờ iDiva, phu nhân Nita cho biết cô đã được bác sĩ thông báo rằng sẽ không bao giờ có thể thụ thai nên đã tiến hành can thiệp khoa học. Trong những năm đầu sinh con, bà Nita dành hoàn toàn thời gian cho gia đình và trở lại làm việc khi hai đứa trẻ bước sang tuổi thứ 5.

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 1.

Gia đình tỷ phú Ambani. Ngoài hai con sinh đôi, ông Ambani và vợ còn có thêm con trai út tên là Anant. Ảnh: Reuters

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 2.

Chân dung cặp song sinh Isha và Akash Ambani. Ảnh: Irbaz234/Twitter


Isha

Isha Ambani từng tiết lộ về thời thơ ấu của mình là rất nghịch ngợm. Dù bây giờ là một đại tiểu thư và đã lấy chồng nhưng Isha đã từng lớn lên như một "tomboy".

Con gái của tỷ phú Ambani có ngoại hình xinh đẹp và rất giỏi giang. Isha tốt nghiệp Đại học Yale năm 2014 và lấy bằng MBA từ trường kinh doanh Stanford năm 2016. Năm 2015, Isha được Forbes đánh giá là một trong những nữ doanh nhân quyền lực trong tương lai ở châu Á.

Theo Business Today India, Isha gia nhập công ty gia đình, cụ thể là Jio và Reliance Retail với tư cách là giám đốc vào năm 2014. Cô được nhận xét là có tố chất kinh doanh và có thể sẽ góp phần đưa sự nghiệp của bố lên một tầm cao mới. Trong vòng 4 năm sau đó, Isha dần củng cố tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh và trở thành một trong những nhà đàm phán hàng đầu trong thỏa thuận mang tính bước ngoặt giữa Facebook và Jio năm 2020.

Cụ thể, Facebook đã mua lại 9,99 % cổ phần của Jio trong thỏa thuận trị giá 5,7 tỷ USD nhằm tạo ra một nền tảng thương mại điện tử có thể cạnh tranh với Amazon và Walmart ở Ấn Độ. Cả Isha và anh trai sinh đôi Akash đều có vai trò trong thương vụ này.

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 3.

Nhà lãnh đạo tương lai của công ty gia đình tỷ phú Mukesh Ambani. Ảnh: Ishaambaniii / Instagram


Năm 2018, gia đình Ambani tổ chức đám cưới trị giá 100 triệu USD cho Isha và chồng Anand Piramal cũng là doanh nhân. Anand là người thừa kế tập đoàn bất động sản và dược phẩm Piramal. Hôn lễ được ví như là đám cưới hoàng gia khi kéo dài suốt cả tuần với sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Isha sống trong biệt thự rộng gần 50.000 m2 nằm ở khu dân cư nổi tiếng Worli, phía nam thành phố Mumbai trị giá 62 triệu USD. Bản thân Isha thì rất thích đồ dùng hàng hiệu và trang sức kim cương, ngọc lục bảo, đá quý. Cô tiểu thư cũng sở hữu dàn siêu xe đắt đỏ như Porsche 911, Lamborghini Huracan, trong đó có chiếc Bentley Bentayga là mẫu xe SUV đắt nhất Ấn Độ.

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 4.

Vợ chồng Isha Ambani trong ngày cưới. Ảnh: Ishaambaniii / Instagram


Akash

Cũng giống như người em song sinh của mình, Akash Ambani bắt đầu gia nhập công ty năm 2014. Anh là giám đốc kiêm trưởng bộ phận chiến lược tại Reliance Jio và là thành viên ủy ban điều hành. Vai trò của Akash là trực tiếp tham gia vào việc phát triển sản phẩm.

Tỷ phú Mukesh đã mua lại đội cricket Mumbai Indians vào năm 2008 với giá 111,9 triệu USD. Ban đầu, Akash không có kiến thức và kinh nghiệm nhưng sau này, anh lại được coi là người nhạy bén và chủ động, đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn cầu thủ. Với việc quản lý này, đội cricket của gia đình anh sở hữu đã vô địch giải Ngoại hạng Ấn Độ 4 lần.

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 5.

Akash Ambani được coi là người nhạy bén trong kinh doanh. Ảnh: Akashambani/Instagram


Akash Ambani hiện đã kết hôn và vừa mới đón con đầu lòng năm ngoái. Vợ anh là Shloka Mehta, con gái của doanh nhân Russell Arunbhai Mehta, người điều hành Rosy Blue India, một tập đoàn gia đình chuyên về mảng bán lẻ, truyền thông, bất động sản, dịch vụ tài chính và kim cương.

Trước đó, hôn lễ của Akash hồi năm 2019 cũng không hề kém cạnh Isha khi được tổ chức ở Trung tâm Thế giới Jio tại Mumbai có sự tham dự của nhiều ngôi sao, chính trị gia và chủ doanh nghiệp khắp thế giới.

Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á - Ảnh 6.

Vợ chồng Akash Ambani. Ảnh: Akashambani/Instagram


Theo Phương Kim

NDH

Xem thêm: nhc.97854401180211202-a-uahc-tahn-uaig-uhp-yt-ahn-iod-hnis-pac-auc-gnaig-ioig-cul-gnan-oc-uaig-gnos-couc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc sống giàu có, năng lực giỏi giang của cặp sinh đôi nhà tỷ phú giàu nhất châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools