vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ giúp việc trộm đồng hồ 3,5 tỉ đồng của chủ nhà rồi nghỉ việc

2021-12-08 17:55

Ngày 8-12, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Lâm (38 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Lâm làm nghề giúp việc. Khoảng đầu tháng 1-2021, Lâm đến giúp việc theo giờ cho một gia đình ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trong khi lau cửa sổ phòng ngủ, chiếc hộp trang sức của nữ chủ nhà rơi xuống, bên trong có một đồng hồ hiệu Richard Mille. Thấy không có ai, Lâm nhặt chiếc đồng hồ cho vào túi quần, mang về phòng trọ giấu. Ít hôm sau, Lâm xin nghỉ vì sợ bị phát hiện.

Ngày 15-1, Lâm mang đồng hồ đi thay pin. Bị cáo được chủ tiệm cho biết đây là đồng hồ rất giá trị, đồng thời giới thiệu đến một cửa hàng chuyên kinh doanh đồng hồ tại quận Hoàn Kiếm để giao dịch.

Chiều hôm sau, Lâm mang đồng hồ đến cửa hàng trên, nói dối là của người thân nhờ bán giúp, vì sử dụng lâu rồi nên đã mất hộp và giấy tờ.

Tin lời Lâm, chủ tiệm đồng ý mua lại chiếc đồng hồ với giá 630 triệu đồng, sau đó bán lại cho người khác.

Ngày 22-2, nữ chủ nhà phát hiện mất đồ, mang theo hoá đơn liên quan việc mua chiếc đồng hồ đến trình báo cơ quan công an. Lâm bị bắt sau đó, chiếc đồng hồ cũng được thu giữ.

Theo cơ quan giám định, chiếc đồng hồ Richard Mille trị giá 3,5 tỉ đồng. Sau khi bán được 630 triệu đồng, Lâm chi tiêu cá nhân, trả nợ em gái và cất giữ 300 triệu đồng còn lại tại phòng trọ.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi, xin lỗi bị hại, nói phạm tội do nhất thời tham lam, thiếu suy nghĩ.

Xem thêm: lmth.7242301-ceiv-ihgn-ior-ahn-uhc-auc-gnod-it-53-oh-gnod-mort-ceiv-puig-un/taul-pahp/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ giúp việc trộm đồng hồ 3,5 tỉ đồng của chủ nhà rồi nghỉ việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools