vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều băn khoăn về thí điểm tuyến đường chỉ thu phí không dừng

2021-12-09 11:58

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã giao Bộ GTVT nghiên cứu lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng. Chủ trương thúc đẩy các phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí không dừng nhận được nhiều sự đồng tình từ phía người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít băn khoăn về cách thức triển khai khi Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) dự kiến lựa chọn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tuyến đường đầu tiên áp dụng hình thức này.

Tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hiện Tổng cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp để thúc đẩy người dân sử dụng dịch vụ phí không dừng. Theo ghi nhận của phóng viên VTV, ở làn thu phí không dừng ETC số lượng xe đi vào rất ít, còn ở làn thu phí hỗn hợp hàng dài phương tiện vẫn đang chờ vào trả phí.

Nhiều băn khoăn về thí điểm tuyến đường chỉ thu phí không dừng - Ảnh 1.

Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã triển khai thu phí theo hình thức ETC. (Ảnh: NLĐ)

Sắp tới đây khi 100% các làn thu phí tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng áp dụng hoàn toàn thu phí không dừng, những xe không dán thẻ và không sử dụng dịch vụ này sẽ không được đi vào tuyến đường. Việc này cũng đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ phía người tham gia giao thông.

Theo đại diện đơn vị vận hành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đơn vị này đồng thuận với việc thí điểm áp dụng 100% thu phí không dừng nhưng cơ quan chức năng cần có chế tài rõ ràng để ứng xử với các phương tiện không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn đi vào.

Theo các chuyên gia, mục tiêu thí điểm thu phí không dừng hoàn toàn tại một số tuyến đường để từ đó nhân rộng ra cả nước của Chính phủ là đúng đắn. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu kĩ để lựa chọn tuyến đường phù hợp bởi như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện vẫn có Quốc lộ 5 chạy song song thì có thể hiệu quả của việc thí điểm sẽ không cao.

Chính phủ đồng ý thí điểm đường cao tốc chỉ thu phí không dừngChính phủ đồng ý thí điểm đường cao tốc chỉ thu phí không dừng

VTV.vn - Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu lựa chọn một số tuyến cao tốc tại mỗi vùng miền để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7532410190211202-gnud-gnohk-ihp-uht-ihc-gnoud-neyut-meid-iht-ev-naohk-nab-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều băn khoăn về thí điểm tuyến đường chỉ thu phí không dừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools