vĐồng tin tức tài chính 365

3 VĐV nhiễm COVID-19, giải xe đạp quốc gia vẫn tiếp tục

2021-12-10 08:48
3 VĐV nhiễm COVID-19, giải xe đạp quốc gia vẫn tiếp tục - Ảnh 1.

VĐV khởi động chuẩn bị thi đấu sáng 10-12 - Ảnh: M.Q.

Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 9 đến 14-12 tại Vĩnh Phúc với sự tham dự của những tay đua hàng đầu trong nước. Nhưng chỉ sau ngày thi đấu đầu tiên (9-12) giải đang gặp khó khăn vì COVID-19.

Sau khi bộ phận y tế thông báo 3 VĐV của Đồng Nai đã dương tính với COVID-19, ban tổ chức đã trao đổi nhanh và quyết định đoàn Đồng Nai sẽ không tham gia các nội dung thi đấu còn lại để cách ly theo quy định.

Đồng thời, ban tổ chức yêu cầu các bộ phận khác tăng cường biện pháp phòng chống dịch trong quá trình tham gia các nội dung còn lại, có thể xem xét phương án hủy nội dung xuất phát đồng hàng.

Việc ban tổ chức tiếp tục cho thi đấu hai nội dung cá nhân tính giờ nam và nữ trong hôm nay (10-12) gây hoang mang và lo lắng cho không ít HLV, VĐV tại giải.

Theo phương án phòng, chống dịch COVID-19 của giải, nếu có trường hợp F0 thì dừng tổ chức giải và tiến hành phong tỏa tạm thời ngay toàn bộ nơi thi đấu hoặc nơi ăn, nghỉ. Rà soát toàn bộ các thành viên đoàn tham dự, khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 để thực hiện biện pháp cách ly theo quy định, tuyệt đối không bỏ sót trường hợp nào;…

3 VĐV nhiễm COVID-19, giải xe đạp quốc gia vẫn tiếp tục - Ảnh 2.

VĐV giãn cách khi khởi động - Ảnh: M.Q.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: "Trao đổi với tôi, ông Kim Văn Ngoan Quýnh - phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết vẫn đang khẩn trương làm việc với bộ phận y tế để đánh giá tình hình và đưa ra phương án giải quyết. Việc trước mắt là ban tổ chức đã tiến hành cách ly và dừng thi đấu đối với các tay đua của Đồng Nai.

Nhưng trong ngày thi đấu hôm nay (10-12) chạy cá nhân tính giờ, các VĐV sẽ không tiếp xúc nhau mà xuất phát từng người một, nên ban tổ chức sẽ có biện pháp giãn cách an toàn rồi tiếp tục cho thi đấu. Cũng trong hôm nay, ban tổ chức sẽ bàn bạc để có quyết định cho những ngày thi đấu còn lại".

Xem thêm: mth.7744737001211202-cut-peit-nav-aig-couq-pad-ex-iaig-91-divoc-meihn-vdv-3/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 VĐV nhiễm COVID-19, giải xe đạp quốc gia vẫn tiếp tục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools