Cushman & Wakefield (NYSE: CWK), công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu thế giới, hôm nay đã thông báo rằng công ty đã thực hiện đầu tư 150 triệu USD trong ngày 20/10 vào WeWork (NYSE: WE), một trong những nhà cung cấp không gian linh hoạt lớn nhất toàn cầu. Ông Nathaniel Robinson, Giám đốc Đầu tư của Cushman & Wakefield, sẽ tham gia vào Cố vấn của Ban Điều hành WeWork, như là một phần của chiến lược đầu tư.
Hai công ty gần đây đã công bố thỏa thuận đối tác chiến lược độc quyền bằng sự kết hợp công nghệ và dịch vụ chăm sóc khách hàng của WeWork, với dịch vụ quản lý tài sản và cơ sở vật chất hàng đầu trong ngành của Cushman & Wakefield.
Trong thời gian kể từ phát hành thông báo, cả hai đối tác đã đón nhận được những phản ứng tích cực từ các chủ sở hữu bất động sản, các tổ chức đầu tư lớn và các tập đoàn trong danh sách Fortune 500, điều này sẽ thúc đẩy các chương trình thí điểm sớm ra mắt.
Thỏa thuận hợp tác cũng sẽ hỗ trợ phát triển các dịch vụ tập trung vào chủ nhà và khách thuê mới của WeWork thông qua hai sáng kiến.
Sáng kiến đầu tiên sẽ tập trung vào ứng dụng công nghệ, thông qua việc sử dụng phần mềm độc quyền của WeWork hằng ngày, các bên có thể tích hợp các tính năng của tòa nhà truyền thống như kiểm soát khách ra vào, hệ thống đặt chỗ, chăm sóc khách hàng. Công nghệ cũng sẽ cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng, hướng dẫn những không gian cần nâng cấp để hỗ trợ cho khách thuê hoặc giữ chân nhân viên, tối ưu hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu ESG và cuối cùng là lợi nhuận đầu tư.
Sáng kiến thứ hai sẽ cho phép chủ sở hữu tạo ra các luồng doanh thu mới bằng cách vận hành các trung tâm co-working trong danh mục đầu tư của họ. Theo thời gian, khi các doanh nghiệp thuê co-working phát triển lớn mạnh cần được mở rộng, đội ngũ quản lý dự án và cho thuê của Cushman & Wakefield sẽ hỗ trợ khách thuê chuyển đổi thành không gian văn phòng truyền thống vẫn trong cùng một tòa nhà.
Ông Brett White, Chủ tịch & CEO của Cushman & Wakefield
Hiện nay, các tập đoàn rất chú trọng đến việc quản lý trải nghiệm của nhân viên khi người lao động quay trở lại văn phòng. Trong khi Cushman & Wakefield đã cung cấp dịch vụ cho ngành công nghệ trong nhiều năm, nơi quản lý cơ sở vật chất thường xuyên được coi là một mắt xích quan trọng để đảm bảo trải nghiệm của nhân viên, mối quan hệ đối tác mới với WeWork sẽ tạo ra những cơ hội tương tự cho 500 công ty trong danh sách Fortune trên tất cả các lĩnh vực.
"WeWork được công nhận là một nhà đổi mới trong của thị trường bất động sản, đi tiên phong trong việc xây dựng trải nghiệm cho người lao động và thành công sử dụng công nghệ để quản lý không gian văn phòng.
Thông qua quan hệ đối tác này, Cushman & Wakefield sẽ mở rộng quy mô cung cấp công nghệ của WeWork không chỉ trong những co-working của họ mà còn ở tất cả các mô hình văn phòng khác, nhằm thúc đẩy trải nghiệm nơi làm việc và lợi tức đầu tư", ông Brett White, Chủ tịch & CEO của Cushman & Wakefield cho biết.
"Hơn bao giờ hết, các chủ sở hữu bất động sản đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh để thúc đẩy nhu cầu của khách thuê đối với văn phòng của họ. Trong khi đó, nhân viên văn phòng ngày nay đã nâng cao kỳ vọng về trải nghiệm nơi làm việc thuận tiện và linh hoạt, đồng thời cho phép họ xây dựng cộng đồng với những người lao động khác.
Từ những ngày đầu tiên của chiến dịch này, chúng tôi đã nhận thấy rất nhiều cơ hội để mở rộng ‘trải nghiệm WeWork’ giống như cách chúng tôi mở rộng quy mô các dịch vụ quản lý tòa nhà truyền thống của mình", bà Marla Maloney, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Tài sản tại Cushman & Wakefield tiếp lời.
"Cushman & Wakefield là đối tác chiến lược của chúng tôi khi chúng tôi mong muốn mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ và công nghệ cho thị trường. Vì tính linh hoạt đã trở thành từ khóa không thế thiếu của các nhà hoạch định bất động sản trên toàn thế giới, chúng tôi rất vui mừng được đưa sản phẩm WeWork vào mạng lưới rộng khắp của Cushman & Wakefield," ông Sandeep Mathrani, Giám đốc điều hành của WeWork, chia sẻ.
Cushman & Wakefield một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới, với khoảng 50.000 nhân viên tại hơn 400 văn phòng và 60 quốc gia. Năm 2020, công ty đạt doanh thu 7,8 tỷ USD từ các dịch vụ bất động sản cốt lõi bao gồm Quản lý cơ sở vật chất và Quản lý dự án, Cho thuê thương mại, Thị trường vốn, Thẩm định giá và các dịch vụ khác.
Quỳnh Như
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị