vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh hoàng xe tải chở người nhập cư lật nhào, trăm người thương vong

2021-12-10 10:49

Một chiếc xe tải chở hơn 100 người đã lật nhào và đâm vào một cây cầu ở miền nam Mexico khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Những người ngồi trên xe tải này có thể là người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Mỹ, tờ Guardian ngày 10-12 đưa tin.

Các quan chức Mexico cho biết vụ tai nạn xảy ra vào hôm 9-12 trên đường cao tốc gần thành phố Tuxtla Gutierrez, thủ phủ bang Chiapas.  Nguyên nhân tai nạn có thể do lượng người trên xe quá tải khiến xe lật nhào tại một khúc cua.

Trưởng văn phòng phòng vệ dân sự bang Chiapas - ông Luis Manuel Moreno cho biết đánh giá sơ bộ cho thấy 49 người chết và 58 người bị thương, trong đó có 40 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện.

Kinh hoàng xe tải chở người nhập cư lật nhào, trăm người thương vong - ảnh 1
Toàn cảnh hiện trường tai nạn ở bang Chiapas, Mexico. Ảnh: CNN

Theo ông Moreno, các nạn nhân có thể là người nhập cư từ Trung Mỹ và hiện quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được xác định. Ông nói rằng một số người sống sót sau vụ tai nạn cho biết họ là người Guatemala – láng giềng của Mexico.

Ông Moreno nói rằng có vẻ chiếc xe chở người đã vượt quá trọng tải khiến nó bị lật và khi đó xe đã va vào chân cây cầu đi bộ bằng thép. Ông cho biết không có gì lạ khi các xe tải chở hàng ở Mexico lại chở rất nhiều người vì đó là hành vi buôn lậu người nhập cư ở miền nam Mexico.

Chiếc xe tải gặp nạn vốn để vận chuyển hàng hoá. Sau đó, khi xảy ra va chạm thì thùng hàng bị vỡ tung ra. Hiện không rõ tài xế có sống sót hay không. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các nạn nhân nằm rải rác trên đường và bên trong khoang chở hàng của xe tải.

Kinh hoàng xe tải chở người nhập cư lật nhào, trăm người thương vong - ảnh 2
Nhân viên cứu hộ đang gom xác nạn nhân. Ảnh: AFP

Các nhân viên cứu hộ đầu tiên đến hiện trường cho biết có nhiều người nhập cư ở trên xe đã bỏ trốn vì sợ bị cơ quan chức năng giam giữ. 

Một nhân viên y tế cũng cho hay một số người chạy trốn vào các khu dân cư xung quanh đang bị thương chảy máu nhưng vẫn đi khập khiễng để cố trốn thoát.

Một số nguồn tin cho biết những người di cư đã kể về việc lên xe tải ở Mexico đoạn gần biên giới với Guatemala và trả từ 2.500 đến 3.500 USD để được đi đến bang Puebla, miền trung Mexico. Khi đến đó, họ sẽ ký hợp đồng với một nhóm buôn lậu di cư khác để đưa họ đến biên giới Mỹ.

Đây là một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất đối với người di cư ở Mexico kể từ sau vụ băng đảng ma tuý Zetas thảm sát 72 người di cư ở bang Tamaulipas, miền Bắc nước này năm 2010.

Xem thêm: lmth.5972301-gnov-gnouht-iougn-mart-oahn-tal-uc-pahn-iougn-ohc-iat-ex-gnaoh-hnik/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh hoàng xe tải chở người nhập cư lật nhào, trăm người thương vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools