vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương vẫn thu hút được 2 tỉ USD vốn đầu tư FDI dù dịch bệnh

2021-12-10 12:41

BÌNH DƯƠNG - Dù dịch bệnh, Bình Dương vẫn thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài về đầu tư. Trong năm 2021, doanh nghiệp nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Bình Dương với số vốn trên 2 tỉ USD.

Ngày 10.12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, báo cáo sơ bộ (tạm tính đến ngày 15.11.2021) tỉnh đã thu hút được 2,069 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (vượt 14,9% kế hoạch của năm).

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, có 64 dự án mới (đăng ký vốn đầu tư gần 600 triệu USD), 24 dự án điều chỉnh tăng vốn (808 triệu USD), 161 dự án góp vốn (670 triệu USD). Tính lũy kế đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 4.011 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký là 37 tỉ USD.

Để có được kết quả này, theo UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và thu hút đầu tư bằng nhiều phương thức.

Tỉnh Bình Dương liên tục tổ chức hội nghị tiếp xúc đầu tư nước ngoài.
Tỉnh Bình Dương liên tục tổ chức hội nghị tiếp xúc đầu tư nước ngoài. Ảnh: UBND Bình Dương

Cụ thể, trong thời điểm xảy ra dịch bệnh, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đến các nhà đầu tư nước ngoài. Tỉnh liên tục gặp gỡ các doanh nghiệp để lắng nghe kiến nghị và kịp thời tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp tổ chức sản xuất, kinh doanh. Tỉnh cũng thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Gần đây, tỉnh Bình Dương tiếp tục chủ động tổ chức các hội nghị xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trực tiếp tham gia các hội nghị trực tuyến kêu gọi nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ... đầu tư kinh doanh ở tỉnh Bình Dương.  

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang thu hút đầu tư các lĩnh vực ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính, logistics, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Bình Dương mời các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đến Bình Dương tìm hiểu các cơ hội đầu tư. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Xem thêm: odl.980389-hneb-hcid-ud-idf-ut-uad-nov-dsu-it-2-coud-tuh-uht-nav-gnoud-hnib/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương vẫn thu hút được 2 tỉ USD vốn đầu tư FDI dù dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools