vĐồng tin tức tài chính 365

Khách du lịch đến Tây Bắc sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19

2021-12-11 17:49

Khách du lịch đến Tây Bắc sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19 là một trong những phương án để các tỉnh Tây Bắc đón khách du lịch trở lại được ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ bên lề khuôn khổ Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TPHCM năm 2021.

Ông Trần Đức Quý cho rằng, không thể "Zero COVID" nên giải pháp liên kết giữa các tỉnh trong vùng với TPHCM trong hoạt động đưa đón khách sẽ có hiệu quả kép. Du lịch sớm phục hồi, thúc đẩy kinh tế các tỉnh Tây Bắc, đồng thời vẫn đảm bảo kiểm soát dịch bệnh.

Sáng ngày 11/12 đoàn công tác TPHCM đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại đài tưởng niệm 468 ở Vị Xuyên (Hà Giang) - Ảnh: Quốc Thái
Sáng ngày 11/12 đoàn công tác TPHCM đến dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại đài tưởng niệm 468 ở Vị Xuyên (Hà Giang)

Hà Giang đang áp dụng giải pháp hỗ trợ du khách khi đến tỉnh, ví dụ: mũi một ở nhà rồi, nhưng đến kỳ tiêm mũi hai khi đang du lịch Hà Giang sẽ tiêm ngay tại tỉnh. Hoặc, khách bị COVID-19 khi đang trong chương trình du lịch sẽ được tạo tạo điều kiện tốt nhất về điều trị, cách ly... Tuy nhiên, ông Quý cho rằng, việc liên kết, phục hồi du lịch chỉ có hiệu quả khi các tỉnh, thành nhất quán về chính sách đón khách.

Du khách từ TPHCM để các tỉnh Tây Bắc vẫn bị giám sát y tế, từ tỉnh này qua tỉnh khác vẫn phải khai báo, xét nghiệm nhanh, PRC. Trong ảnh: Đoàn du khách xét nghiệm trước khi vào Bản Sin Suối Hồ (Lai Châu) hôm 9/12. - Ảnh: Quốc Thái
Du khách từ TPHCM đến các tỉnh Tây Bắc vẫn bị giám sát y tế, từ tỉnh này qua tỉnh khác vẫn phải khai báo, xét nghiệm nhanh, PCR. Trong ảnh: Đoàn du khách xét nghiệm trước khi vào Bản Sin Suối Hồ (Lai Châu) hôm 9/12 - Ảnh: Quốc Thái

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang cũng tin rằng, kinh nghiệm tổ chức tour của các đơn vị du lịch, lữ hành lớn của TPHCM và các tỉnh Tây Bắc sẽ phát huy hiệu quả trong hoạt động liên kết này.

Đồng quan điểm, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, hiện điều kiện đón khách của 8 tỉnh Tây Bắc và TPHCM chưa có sự thống nhất, khiến các DN du lịch, lữ hành lo ngại.

Tây Bắc có nhiều lợi thế du lịch chưa được khai thác, đầu tư xứng tầm.- Ảnh: Quốc Thái
Tây Bắc có nhiều lợi thế du lịch chưa được khai thác, đầu tư xứng tầm - Ảnh: Quốc Thái

"Các tỉnh trong vùng cần thảo luận và thống nhất với nhau từ giải pháp đón khách. Khách từ TPHCM đến 8 tỉnh Tây Bắc sẽ được test nhanh hay PCR; trường hợp có khách trong đoàn dương tính với COVID-19 thì xử lý thế nào về y tế? Các thành viên còn lại sẽ tiếp tục hành trình hay phải cách ly... ", bà Phan Thị Thắng nêu.

Lãnh đạo TPHCM cũng chia sẻ, bộ tiêu chí an toàn của TPHCM hiện phát huy hiệu quả khá tốt trong việc xử lý các vấn đề cụ thể trong việc đảm bảo an toàn cho du khách, DN, cơ sở lưu trú trong điều kiện thích ứng an toàn. Nhờ bộ tiêu chí này mà TP đã có những hoạt động liên kết trao đổi du khách với nhiều tỉnh, thành  phía Nam. Do đó, các tỉnh Tây Bắc nếu chưa xây dựng được bộ tiêu chí chung, thì có thể tham khảo và điều chỉnh cho phù hợp. Quan trọng là phải đảm bảo việc thống nhất, thuận lợi nhất có thể cho du khách.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.0372541a-91-divoc-nix-cav-meit-coud-es-cab-yat-ned-hcil-ud-hcahk/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Khách du lịch đến Tây Bắc sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools