Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa đăng ký bán ra 5 triệu cổ phiếu công ty để thực hiện nhu cầu cá nhân.
Giao dịch bán ra 5 triệu cổ phiếu PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung dự kiến được thực hiện từ ngày 14/12/2021 đến 12/1/2022, theo phương thức khớp lệnh, thỏa thuận.
Nữ chủ tịch của PNJ đang nắm giữ hơn 11,3 triệu cổ phiếu của Vàng bạc Phú Nhuận, tương đương tỉ lệ 5% vốn. Nếu hoàn tất giao dịch, bà Dung sẽ chỉ còn sở hữu hơn 6,3 triệu cổ phiếu PNJ, tương đương tỉ lệ 2,8%.
Bà Cao Thị Ngọc Dung sẽ không còn là cổ đông lớn của PNJ nếu giao dịch hoàn tất. Tạm tính theo thị giá của PNJ, số tiền mà Dung có thể thu về là hơn 486 tỷ đồng.
Ở chiều ngược lại, em trai của nữ Chủ tịch PNJ là ông Cao Ngọc Duy đã đăng ký mua vào 4,5 triệu cổ phiếu PNJ trong thời gian từ ngày 14/12/2021 đến 31/12/2021, theo phương thức khớp lệnh, thỏa thuận. Sau giao dịch, ông Duy sẽ tăng tổng số lượng cổ phiếu PNJ nắm giữ lên hơn 6,7 triệu cổ phiếu, tương đương tỉ lệ 2,97%. Ông Ngọc Duy sẽ phải chi hơn 437 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch.
Cổ phiếu PNJ đang có sự điều chỉnh sau phiên lập đỉnh lịch sử ở mốc 110.200 đồng vào giữa tháng 11. Cổ phiếu PNJ kết phiên ngày 10/12 dừng ở mức 97.300 đồng/cổ phiếu, tăng gần 22% so với hồi đầu năm.
Về tình hình kinh doanh, quý III/2021 PNJ lỗ tới 158 tỷ đồng, sang đến tháng 10, nhờ mở mới 18 cửa hàng và đẩy mạnh hệ thống giao hàng online, tình hình kinh doanh đã khởi sắc trở lại.
Cụ thể, lợi nhuận sau thuế tháng 10 của PNJ ghi nhận đạt 120 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đây là con số tích cực trong bối cảnh PNJ đã lỗ trong 3 quý liên tiếp trước đó bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2021, PNJ đạt doanh thu thuần 14.594 tỷ đồng, tăng 8,1% và lợi nhuận sau thuế 697 tỷ đồng, giảm 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2021, PNJ đặt đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2021 hơn 21.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.230 tỷ đồng. Như vậy, so với kế hoạch đề ra, PNJ đã hoàn thành 69,5% chỉ tiêu doanh thu và 56,7% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2021.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, lũy kế 10 tháng năm 2021, kênh lẻ của PNJ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng 8,6% so với cùng kỳ dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hoạt động kinh doanh từ cuối quý II và xuyên suốt quý III.
Doanh thu kênh sỉ 10 tháng đầu năm 2021 giảm 5,5%, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 15,7% so với cùng kỳ năm 2020.
PNJ cho biết trong tháng 10/2021 đã mở mới 18 cửa hàng PNJ Gold, đóng 18 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO, nhãn hàng Pandora đã đạt mốc 10 cửa hàng đầu tiên ở các thành phố lớn. Hiện PNJ có tổng 339 cửa hàng trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh dần khả quan nhờ PNJ đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.