vĐồng tin tức tài chính 365

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc

2021-12-12 05:39

Vòng 16 Premier League, Manchester United đến làm khách trên sân Carrow Road gặp đội đang trong khu vực rớt hạng Norwich City.

HLV Ralf Rangnick đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở trận đấu này với Cristiano Ronaldo đá cao nhất trong đội hình MU. Không như trận trước, MU không chủ động đá pressing ngay từ đầu, điều đó giúp đội chủ nhà Norwich có khởi đầu cực tốt trước đội chủ sân Old Trafford.

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 2
Ronaldo vẫn là đầu tàu trên hàng công MU. ẢNH: SUN SPORTS

Tuy nhiên, sau 10 phút đầu chơi sòng phẳng, Norwich dần bị đẩy lùi về phần sân nhà. Trong hiệp 1, MU rất ít khi chơi pressing nhưng “quỷ đỏ” vẫn kiểm soát thế trận cực tốt. Trong khi đó, chủ nhà Norwich chủ động chơi phòng ngự kín kẽ bên phần sân nhà.

Điều này khiến các cầu thủ đội khách MU gặp khó trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Tim Krul. Và phải nhờ đến những tình huống cố định, MU mới có thể khiến khung thành Norwich chao đảo. Đầu tiên là pha đá phạt trực tiếp của Alex Telles đưa bóng đi đập hàng rào đổi hướng và đập cả xà ngang khung thành ra ngoài.

Sau đó, từ một pha xé toang hàng phòng ngự Norwich hiếm hoi của MU, Ronaldo nhận đường chuyền của Scott McTominay thoát xuống hai lần dùng động tác giả qua hai cầu thủ Norwich rồi tung cú cứa lòng cận thành bằng chân trái, nhưng Tim Krul đã chơi tỉnh táo bay người đẩy bóng cứu thua.

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 3
Ronaldo 2 lần làm động tác giả vượt qua cầu thủ Norwich nhưng lại dứt điểm không thành bàn. ẢNH: SUN SPORTS

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1 của MU là pha đánh đầu trong thế khó của Maguire nhưng bóng đi cực kỳ hiểm hóc, Tim Krul phải bay người dùng những đầu ngón tay mới đẩy bóng qua khỏi xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, MU chủ động chơi pressing tầm cao với quyết tâm tìm được bàn thắng. Nhưng cũng như đầu hiệp 1, Norwich đã chơi bình tĩnh và hơn thế nữa là “chim hoàng yến” có những pha phản đòn cực hay.

Chính Norwich là đội có cơ hội trước trong hiệp hai, không chỉ 1 mà đến 2. Đầu tiên là pha dứt điểm rất căng của Pukki khiến De Gea phải bay người hết cỡ đẩy bóng cứu thua. Sau đó là pha bóng lộn xộn cách khung thành MU chỉ 5m nhưng cuối cùng bóng lại bay qua xà ngang.

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 4
MU gặp khó khăn lớn trước Norwich. ẢNH: SUN SPORTS

MU cũng có những thời khắc đáp trả với pha sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Marcus Rashford. Trong bối cảnh khó khăn, Ronaldo một lần nữa sắm vai người hùng của “quỷ đỏ”.

Xuất phát từ pha tạt bóng vào, Max Aarons đã kéo ngã Ronaldo trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Phút 75, trên chấm 11m, Ronaldo tung cú sút quyết đoán vào góc trái đánh lừa Tim Krul ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Những phút còn lại của trận đấu, Norwich dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ hòa và khiến khung thành De Gea liên tục chao đảo. Phút 78, từ quả treo bóng vào, Kabak bật cao đánh đầu cận thành vào góc xa nhưng De Gea đã chơi xuất thần bay người đẩy bóng ra trong cái ôm đầu theo kiểu khó tin của cầu thủ Norwich.

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 5
Ronaldo ghi bàn trên chấm penalty. ẢNH: SUN SPORTS

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 6
Ronaldo ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: SUN SPORTS

Gilmour sau đó tung liền hai pha dứt điểm rất nguy hiểm nhưng bị hàng thủ MU chơi lăn xả cản phá. Trong khi đó, MU cũng có những đợt phản công cực kỳ sắc nét. Điển hình là tình huống Rashford thoát xuống căng ngang vào trong cho Ronaldo sút bóng cận thành lên trời. Bruno Fernandes cũng có cơ hội nhưng cú sút của anh lại đi ra ngoài.

Ở phút bù giờ, De Gea lại một lần nữa chơi xuất thần đẩy được pha đánh đầu cận thành của Kabak. Tuy nhiên, nếu bóng có vào lưới thì bàn thắng này cũng không được công nhận vì Kabak đã rơi vào thế việt vị.

Thắng trận nhọc nhằn với tỉ số 1-0 trước Norwich, Manchester United vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Đội chủ sân Old Trafford có cùng 27 điểm với đội xếp thứ tư West Ham nhưng thua hiệu số và còn đá nhiều hơn 1 trận.

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 7
Ronaldo và các đồng đội rất vất vả mới có được 3 điểm trước Norwich. ẢNH: SUN SPORTS

Đội hình ra sân của hai đội:

Norwich City: Krul, Aarons, Kabak, Hanley, Giannoulis, Placheta, Rupp, Gilmour, McLean, Sargent, Pukki.

Dự bị: Byram, Dowell, Cantwell, Sorensen, Lees-Melou, Mumba, Gunn, Idah, Tomkinson.

HLV:  Dean Smith

Man Utd: de Gea, Dalot, Lindelof, Maguire, Alex Telles, McTominay, Fred, Bruno Fernandes, Sancho, Ronaldo, Rashford.

Dự bị: Bailly, Jones, Greenwood, Lingard, Heaton, Shaw, Henderson, van de Beek, Elanga.

Bàn thắng: Ronaldo (75’, pen)

HLV: Ralf Rangnick

Sân vận động: Carrow Road

Bảng xếp hạng Premier League:

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc - ảnh 8

Xem thêm: lmth.7213301-cohn-gnaht-um-auht-uuc-aeg-ed-gnoc-pal-odlanor/et-couq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools