vĐồng tin tức tài chính 365

Ngả mũ với HLV Park Hang Seo

2021-12-13 03:38
Ngả mũ với HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: VFF

Bất ngờ mà HLV Park Hang Seo dành cho Malaysia chính là việc để Nguyễn Tiến Linh - chân sút đã ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2022 - ngồi ngoài. Còn Công Phượng mới là người đá cao nhất trên hàng công.

Với sự bố trí này, các trung vệ Malaysia không khỏi bất ngờ trong việc kèm người mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng trước trận đấu. Vì cách chơi của Công Phượng khác hẳn với Tiến Linh, kéo theo lối chơi của đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi. Đó là chủ động tấn công thay vì phòng ngự phản công.

Với sự có mặt của cầu thủ khéo léo như Công Phượng, đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công cực kỳ đa dạng trong hiệp 1. 30 phút đầu tiên, bóng thường được trung vệ Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh chuyền dài vượt tuyến, rót vào giữa cặp trung vệ Malaysia cho Công Phượng đua tốc độ. Một trong số các đường chuyền đó đã khiến trung vệ đội trưởng Aidil Zafuan phải rời sân ở phút 23 sau nỗ lực theo ngăn cản Công Phượng.

Còn sau đó, đội tuyển Việt Nam chuyển sang phối hợp nhỏ, đưa bóng vào vòng cấm hoặc đưa bóng xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược vào trong cho tuyến hai dứt điểm. 

Bàn thắng mở tỉ số ở phút 32 đến từ một pha phối hợp tấn công như thế. Tuấn Anh có bóng ở biên ngang đã chuyền ngược ra cho Quang Hải lao vào sút tung lưới Malaysia. 4 phút sau đó, đến lượt Tuấn Anh chuyền cho Quang Hải đánh gót kiến tạo cho Công Phượng ngoặt bóng khéo léo rồi dứt điểm 2-0.

Ngả mũ với HLV Park Hang Seo - Ảnh 2.

Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng 3-0 - Ảnh: VFF

Với sự xuất sắc của bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam làm chủ tuyến giữa và không cho Malaysia có nhiều cơ hội để lên bóng. Không chỉ vậy, những đường chuyền của cả hai còn thường xuyên làm chao đảo hàng thủ Malaysia. 

Nếu như Tuấn Anh góp "dấu giày" trong cả hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng thì Hoàng Đức còn tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam, sau pha đi bóng qua một loạt cầu thủ Malaysia rồi dứt điểm ở cuối trận.

Thất bại là chuyện bình thường trong bóng đá. Nhưng phải thừa nhận, chưa bao giờ Malaysia lại đá dưới cơ đội tuyển Việt Nam đến như vậy. Ngoài tài cầm quân của ông Park, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy vượt lên một đẳng cấp khác sau những trận đấu trưởng thành lên rất nhiều ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đẳng cấp mà nhiều người sau khi xem trận đấu đã thốt lên rằng "Việt Nam đá như thêu hoa dệt gấm".

Nếu cứ đá như thế này, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020 chỉ là vấn đề thời gian của đội tuyển Việt Nam.

Ngả mũ với HLV Park Hang Seo - Ảnh 3.
Quốc ca Việt Nam không bị tắt tiếng trong trận Việt Nam – MalaysiaQuốc ca Việt Nam không bị tắt tiếng trong trận Việt Nam - Malaysia

TTO – 19h30 tối 12-12, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2020 đã diễn ra tại Singapore. Quốc ca Việt Nam đã không bị tắt tiếng trên kênh YouTube Next Sports phát sóng trận đấu.

Xem thêm: mth.22163111221211202-oes-gnah-krap-vlh-iov-um-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngả mũ với HLV Park Hang Seo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools