vĐồng tin tức tài chính 365

Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

2021-12-13 07:37
Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh: GIA TIẾN

Lễ viếng nhạc sĩ bắt đầu vào 7h05 nhưng từ sớm, đông đảo người thân, bạn bè, khán giả mến mộ đã về Nhà tang lễ quốc gia tại Hà Nội để chia tay tác giả của những khúc tình ca đã bao lần an ủi, vỗ về họ, cùng họ đi qua bao khúc quanh trúc trắc của đời người.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam - chuẩn bị và đọc điếu văn tiễn đưa người nhạc sĩ được công chúng rất mực mến mộ.

Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh 2.

Tang lễ nhạc sĩ Phú Quang diễn ra sáng nay 13-12 tại Hà Nội - Ảnh: Ban tổ chức

Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh 3.

Gia đình nhạc sĩ Phú Quang tại tang lễ

Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh 4.

Vợ của Phú Quang khóc lặng bên linh cữu chồng

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ nhưng là người gốc Hà Nội, trên phố Khâm Thiên. Ông tên đầy đủ là Nguyễn Phú Quang. Gia đình ông cũng có nhiều người theo âm nhạc, trong đó có anh trai là nhạc sĩ Phú Ân, con gái là nghệ sĩ piano Trinh Hương và con rể là nghệ sĩ violon Bùi Công Duy.

Theo âm nhạc từ sớm nhưng ban đầu ôn đến với âm nhạc với vai trò là một nhạc công biểu diễn. Sau này, ông mới đi học chỉ huy dàn nhạc tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam), làm việc cho các dàn nhạc và đi vào con đường sáng tác.

Gia tài sáng tác của ông ngoài hơn 600 ca khúc về tình yêu và thân phận, đặc biệt là về Hà Nội thì còn có một số tác phẩm khí nhạc. Những bản tình ca đẹp vẻ đẹp của nỗi buồn man mác như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông, Khúc mùa thu, Dương cầm lạnh... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Không chỉ là một nhạc sĩ có nhiều sáng tác được công chúng yêu thích, ông còn nổi tiếng là một người tự làm các liveshow cho mình rất giỏi, luôn "cháy" vé.

Ông có hơn 20 năm sống và làm việc tại TP.HCM nhưng hơn chục năm cuối đời ông sống tại Hà Nội.

Ông được trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020 khi đang nằm viện, trở thành người trẻ nhất trong số những người được Giải thưởng Lớn nhưng không thể đến nhận giải. Ông cũng ghi dấu ấn là người từng ngồi ban giám khảo của giải thưởng này và sau đó được trao Giải thưởng Lớn.

Gần 2 năm trước nhạc sĩ phải nhập viện tại Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó ông được đặc cách chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Việt Xô.

Nhạc sĩ Phú Quang đã bị tiểu đường 30 năm nay. Những năm gần đây, sức khỏe của ông yếu hơn trước nhưng ông vẫn miệt mài làm việc, vẫn tổ chức live show.

Nhạc sĩ Phú Quang qua đờiNhạc sĩ Phú Quang qua đời

TTO - Bà Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang - nghẹn ngào chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhạc sĩ vừa qua đời vào 8h45 ngày 8-12 tại Bệnh viện Việt Xô. Nhạc sĩ qua đời sau gần 2 năm trị bệnh, được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Xem thêm: mth.31340656031211202-gnauq-uhp-is-cahn-teib-neit-om-mah-iougn-eb-nab-21-31-yan-gnas/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sáng nay 13-12, bạn bè, người hâm mộ tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools