vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Shin Tae-yong thách thức đồng hương Park Hang-seo

2021-12-13 08:27

Sau khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Indonesia vào tháng 12-2019, HLV Shin Tae-yong lần đầu dự AFF Cup, được gọi là “World Cup của Đông Nam Á”. Và các học trò của ông giành được chiến thắng trong trận ra mắt của ông thầy người Hàn Quốc.

So với những nhà cầm quân ở cuộc chơi AFF Cup, có hai HLV đẳng cấp cao của Hàn Quốc là ông Shin Tae-yong đủ sức thách thức ông Park Hang-seo của nhà đương kim vô địch Việt Nam (VN).

HLV Shin Tae-yong thách thức đồng hương Park Hang-seo - ảnh 1
Thầy trò HLV Shin Tae-yong gửi thông điệp đến thầy trò HLV Park Hang-seo.  Ảnh: AFF

Trước khi bóng lăn, HLV Shin Tae-yong chia sẻ trên tài khoản cá nhân Instagram của mình rằng ông sẽ dẫn dắt Indonesia đến chức vô địch. Ông Shin âm thầm hạ quyết tâm lớn: “Cuối cùng, AFF Cup đã bắt đầu. Indonesia đến Singapore để giành chiến thắng. Tất cả chúng ta hãy chuẩn bị thật tốt”.

Cơ sở cho HLV Shin Tae-yong tự tin giành chức vô địch AFF Cup là sau thời gian rèn luyện miệt mài, đội tuyển Indonesia đang duy trì thể trạng tốt trong thời gian gần đây. Ông Shin bật mí: “Tôi không lo lắng. Đội tuyển Indonesia đang trở nên sống động và tốt hơn từng ngày. Tôi tin tưởng các cầu thủ Indonesia. Chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”.

Dù mới lần đầu tham gia vào cuộc chơi bóng đá lớn của Đông Nam Á, ông thầy người Hàn Quốc theo dõi rất sát sao các đối thủ lớn ở bảng B: “Ai cũng nghĩ đương kim vô địch VN và nhà á quân Malaysia sẽ giành vé vào bán kết. Nhưng quả bóng là hình tròn. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi luôn tin rằng mình có thể thay đổi lịch sử tại AFF Cup. Giải đấu mà Indonesia đã năm lần vào chung kết nhưng chưa bao giờ vô địch…”.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), tướng về hưu Mochamad Iriawan dù chưa hài lòng về tinh thần chiến đấu và tính kỷ luật của các tuyển thủ vẫn đặt mục tiêu cao nhất vô địch AFF Cup. Trước mắt, ông Iriawan nhắn nhủ thầy trò HLV Shin Tae-yong phải dốc sức đánh bại đội tuyển VN trong cuộc chạm trán ở vòng bảng ngày 15-12.

Indonesia có chút thuận lợi trong cuộc cạnh tranh suất chơi bán kết AFF Cup với hai trận khởi động nhẹ nhàng từ thấp lên cao đụng độ Campuchia và Lào để rút kinh nghiệm, sau đó mới chạm trán đội tuyển VN, rồi đến Malaysia (ngày 19-12). Cái khó của ông Shin là bằng mọi cách uốn nắn các tuyển thủ Indonesia thành một khối thống nhất với một tinh thần chơi bóng cao vì thắng lợi chung của tập thể, không tự phát cá nhân.

Liệu HLV Shin Tae-yong có tái hiện hình ảnh của một ngôi sao sáng như đồng hương Park Hang-seo đã làm với bóng đá VN?

Thắng đậm Lào 5-1 trước khi HLV Shin Tae-yong đối đầu với HLV Park Hang-seo

Với chiến thắng đậm 5-1 trước đội tuyển Lào vào chiều 12-12, HLV Shin Tae-yong đã gửi thông điệp đến thầy trò HLV Park Hang-seo và cả đội á quân Malaysia.

Khởi động AFF Cup với trận thắng Campuchia 4-2 xong, Indonesia lại thắng Lào bằng cơn mưa gôn với chiến thắng 5-1.

Thực tế gặp Lào chưa cho thấy sức mạnh của thầy trò HLV Shin Tae-yong vì Lào quá yếu và phạm nhiều sai lầm trong phòng ngự.

Nếu hiệp 1 Indonesia khá vất vả để có hai bàn thắng và chịu thủng lưới một bàn thì sang hiệp 2, các cầu thủ Lào liên tục phạm sai lầm để Indonesia ghi thêm ba bàn nữa.

Có vẻ như tranh thủ hai trận đấu với hai đối thủ yếu, Indonesia đã tận dụng để mở ra cuộc đua hiệu số bàn thắng bại nếu có phải tranh chấp khi cùng điểm.

Ngày 15-12, đội Indonesia sẽ gặp đội VN và đấy mới chính là trận đấu khó khăn thực sự của Indonesia. Đ.TR 

Xem thêm: lmth.9323301-oesgnah-krap-gnouh-gnod-cuht-hcaht-gnoyeat-nihs-vlh/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Shin Tae-yong thách thức đồng hương Park Hang-seo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools