vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng thời gian làm việc, đảm bảo việc cấp đổi biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải

2021-12-13 10:12

Tại Hà Nội, vào các sáng Thứ bảy, Cơ sở đăng ký xe số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) tại đường Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai) vẫn tấp nập khi nhiều người tranh thủ ngày nghỉ tới làm thủ tục đổi và đăng ký mới biển kiểm soát từ màu trắng sang màu vàng. Anh V.V.T (ở huyện Phú Xuyên) cho biết, thủ tục nhanh gọn, cán bộ hướng dẫn tận tình nên chưa đến 30 phút anh đã nhận được biển kiểm soát mới.

Tạo điều kiện cho chủ phương tiện cấp, đổi biền số màu vàng nhanh chóng, thuận tiện.

Tương tự, tại Cơ sở đăng ký xe số 3 ở xã Yên Thường (huyện Gia Lâm), toàn bộ cán bộ, chiến sĩ đều làm việc tất cả các ngày trong tuần. Trung tá Nguyễn Thị Hồng Anh, cán bộ Cơ sở đăng ký xe số 3 cho biết, dự báo người dân đến làm thủ tục đông hơn nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị cũng tăng ca để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Nhằm phục vụ các đơn vị kinh doanh vận tải đổi biến số từ trắng sang vàng, tại Bắc Giang từ tháng 6/2021 đến nay, cán bộ, chiến sỹ Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang làm việc tất cả các ngày trong tuần để hỗ trợ các đơn vị kinh doanh vận tải đổi biến số. 

 

Tổ chức cấp biển số xe màu vàng cho người dân 

Tính đến ngày 29/11/2021, đơn vị đã làm thủ tục chuyển đổi biển số cho hơn 5.000 phương tiện kinh doanh vận tải. Qua đánh giá sơ bộ, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cơ bản các đơn vị kinh doanh vận tải đều đã chuyển biển vàng cho phương tiện như: Công ty Cổ phần xe khách Bắc Giang, Công ty TNHH Mai Linh, chi nhánh Bắc Giang, Công ty TNHH Thống Nhất…

Để đáp ứng nhu cầu đổi biển số xe của người dân, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã tăng cường quân số, tăng thời gian làm việc, cả ngày nghỉ cuối tuần để làm thủ tục đổi biển số cho người dân và doanh nghiệp, bù lại khoảng thời gian nghỉ giãn cách xã hội hơn 2 tháng. Theo thống kê của Phòng CSGT công an thành phố Đà Nẵng, hiện nay đã cấp đổi biển số xe kinh doanh vận tải hơn 12.530 chiếc, và cấp mới hơn 2.000 chiếc. Để đẩy nhanh tiến độ, trong giai đoạn nước rút này, lực lượng CSGT triển khai nhiều giải pháp, phối hợp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, gửi thông báo đến chủ doanh nghiệp, ngoài ra đơn vị cũng tổ chức làm cả ngày nghỉ cuối tuần để doanh nghiệp tiến hành đổi biển số xe theo đúng thời gian quy định.

 Lực lượng CSGT tăng cường thời gian làm việc, đảm bảo việc cấp, đổi biển số màu vàng cho chủ phương tiện.


Cũng tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã và đang tăng cường công tác cấp, đổi biển số xe kinh doanh vận tải ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 17h00 đến 22h00) đến hết ngày 31/12/2021, nhằm thực hiện tốt công tác chuyên môn, giải quyết nhanh chóng thủ tục đăng ký xe cho các cá nhân, tổ chức, đồng thời thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Như vậy, chỉ còn 2 tuần nữa là hết thời hạn đổi biển số nền màu vàng đối với xe kinh doanh vận tải, do vậy số lượng người dân, doanh nghiệp đến đổi biển số màu vàng tăng cao. Cục CSGT đang phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn huy động lực lượng ở cấp cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục cấp đổi biển, đạt mục tiêu đặt ra, góp phần đảm bảo bình đẳng trong kinh doanh và thuận lợi trong quá trình quản lý nhà nước cũng như hoạt động của các doanh nghiệp vận tải trên toàn quốc.

 

Theo quy định, từ ngày 01/01/2022, tất cả các trường hợp xe kinh doanh vận tải không chuyển đổi biển số từ trắng sang vàng sẽ bị xử phạt  hành chính, với mức phạt từ 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô không thực hiện đúng quy định về biển số. Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo các chủ phương tiện nhanh chóng làm thủ tục đổi biển theo đúng lộ trình.


 

 

Xem thêm: 56603=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng thời gian làm việc, đảm bảo việc cấp đổi biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools