Đặc biệt là giai đoạn các doanh nghiệp đang gồng mình dưới sự tác động của dịch Covid -19: telesales, telemarketing ngày càng chiếm một vai trò quan trọng để làm tăng sức cạnh tranh về uy tín thương hiệu, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Khi mà việc mua hàng trực tiếp không còn quá sôi động như trước, do những e ngại về dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng, thì việc tăng khả năng chốt đơn từ xa trên những kênh hiệu quả nhất là phương án được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu nghiệp vụ này đang là một bài toán "hóc búa" đối với người quản lý trực tiếp đội ngũ Telesales và chủ doanh nghiệp… Trước tiên, có một số khó khăn thường gặp phải khi triển khai telesales và telemarketing cần được xác định và vượt qua:
Với đội ngũ quản lý Telesales:
- Ngại gọi ra cho khách hàng vì sợ khách hàng từ chối, nhận được 30 data nhưng tỷ lệ khách hàng không có nhu cầu đến hơn 60%
- Gọi cho khách hàng chưa được 5 giây khách hàng đã từ chối hoặc cúp máy
- Gọi tới khách hàng nhưng không biết nói gì ngoài kịch bản, không biết cách thuyết phục khi khách hàng từ chối
- Nói chuyện dựa quá nhiều vào kịch bản, không làm chủ được cuộc gọi, thiếu linh hoạt, chưa biết nắm bắt cơ hội chọn thời điểm chốt sales
- Thiếu kỹ năng đốt cháy giai đoạn bán hàng
- Thiếu chủ động, thụ động quá trình tiếp cận lại khách hàng chưa mua, chăm sóc khách hàng sau mua
Với doanh nghiệp:
Doanh nghiệp đầu tự khá nhiều cho các chương trình marketing và thu về 1 lượng data quá lớn nhưng nhiều khi đội ngũ telesales khó có thể xử lý được trong thời gian ngắn và gặp tình trạng quá tải.
Hệ thống lưu trữ rời rạc, mất nhiều thời gian tổng hợp đang dần trở thành rào cản khiến các nhà quản lý không thể kịp thời kiểm soát chất lượng cuộc gọi của telesales, dẫn đến tình trạng không thể kịp ra những quyết định quan trọng.
Quản lý rời rạc, dễ bỏ sót các đầu việc cần nắm bắt.
Không đánh giá chính xác số lượng cuộc gọi của từng Telesales.
Khó phát hiện kịp thời các điểm nóng phát sinh.
Dữ liệu không đồng bộ, tính toán thủ công không chính xác.
Vậy giải quyết những vấn đề này như thế nào và làm sao để tăng hiệu quả telesales giúp bứt phá doanh thu dịp cuối năm? Câu trả lời sẽ có trong Bizfly Expert talk#23: "Kỹ năng telesales tăng tỷ lệ chốt đơn với khách hàng mới" diễn ra vào 10h ngày 15/12/2021 tới đây do Bizfly Cloud tổ chức. Độc giả tham gia sự kiện có thể đăng ký trực tiếp tại đường link: Bizfly Expert talk#23.
Nhiều doanh nghiệp hiểu rằng họ sẽ chẳng thể có đủ lượng nhân viên telesales thực hiện cuộc gọi cả ngày theo quy mô, nguồn lực hiện có, đặc biệt là doanh nghiệp lớn. Vì vậy họ tìm cách tối ưu hóa quy trình của mình để có thể nhận và xử lý được số lượng cuộc gọi tối đa trong một khung thời gian nhất định. Để làm việc đó, họ thường sử dụng phần mềm call center. Các giải pháp này sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ, như quay số tự động/auto dial, phản hồi bằng giọng nói thu âm sẵn, phân phối cuộc gọi tự động và hơn thế nữa…
Bất kể doanh nghiệp muốn thực hiện bao nhiêu cuộc gọi và bao nhiêu nhân sự tổng đài họ có, điều này cũng có thể không quá khó khăn để xử lý. Với việc đầu tư cho một giải pháp Voice over Internet Protocol (VoIP) hiện đại, doanh nghiệp không chỉ có thể tiết kiệm tối ưu chi phí điện thoại cố định mà còn sở hữu được một loạt các tính năng mới mẻ nhất, giúp họ tăng sản lượng cuộc gọi lên mức tối đa mong muốn.
Có được một chiến lược telesale, telemarketing hiệu quả kết hợp với sức mạnh của giải pháp tổng đài hiện đại để tạo ra cú bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn chạy đua cuối năm là những gì buổi talk hướng đến. Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể có thêm những góc nhìn để tăng cường chiến lược bán hàng, chăm sóc khách hàng hướng đến những mục tiêu lớn cho năm mới.
Tham gia sự kiện độc giả cũng sẽ được nhận ngay e-voucher trị giá 500K sử dụng cho tất cả các dịch vụ Bizfly Cloud cung cấp, trong đó có giải pháp tổng đài ảo Call center VoIP mạnh mẽ, tiện ích.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế