vĐồng tin tức tài chính 365

Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị

2021-12-13 14:22

Gây chú ý trong tập tuần này là câu chuyện xúc động của thí sinh Nguyễn Ngọc Bảo (34 tuổi, thợ tạo mẫu tóc tại TP.HCM) đã không may trở thành F0 sau khi tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hiện tại, Ngọc Bảo đang sống cùng mẹ và con trai năm tuổi trong một phòng trọ khá nhỏ trên địa bàn thành phố. Khi dịch COVID-19 bùng phát, anh đã quyết định tham gia vào đội Tình nguyện viên nghệ sĩ của Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM trong suốt bốn tháng để giúp đỡ người dân chống dịch.

Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị - ảnh 1
Ngọc Bảo chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Theo lời Ngọc Bảo chia sẻ, trong một lần anh về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho đợt đi tình nguyện tiếp theo thì anh phát hiện mình đã dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, trong gia đình thì mẹ của Bảo là người dính dịch đầu tiên, sau đó tới cậu con trai nhỏ và phải 2-3 ngày sau anh mới phát bệnh.

“Lúc đó mọi thứ với em như sụp đổ, em không biết phải nói sao về cảm xúc của em lúc đó, nó như một dấu chấm hết. Nửa đêm em cứ chợp mắt được nửa tiếng đồng hồ là phải chạy lên lầu xem con như thế nào rồi, sau đó lại chạy xuống xem mẹ ra sao” - Ngọc Bảo kể lại.

Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị - ảnh 2
Ngọc Bảo đau lòng khi mọi người xung quanh bắt đầu xa lánh, kì thì anh.

Tuy nhiên, sự việc đau lòng hơn đã đến với Ngọc Bảo khi mọi người xung quanh bắt đầu xa lánh, kì thì và buông ra những lời miệt thị anh. Khi đó, xung quanh nhà anh có một gia đình cũng trở thành F0 và họ cho rằng chính Bảo là người tham gia tình nguyện, lây nhiễm cho mọi người.

Anh rưng rưng nước mắt chia sẻ: “Em rất áp lực. Họ cho em những câu nói mà em nhớ mãi là cũng tại anh, anh đi làm tình nguyện làm chi để bây giờ đưa bệnh về lây cho cả gia đình tôi. Mẹ tôi mất mạng rồi đó, anh có vui không?”.

Ngọc Bảo nghẹn giọng cho biết chính những câu nói đó khiến cho anh nhiều lần cắn rứt lương tâm. Anh còn chia sẻ tinh thần của anh sa sút rất nhiều, khi trở thành F0 khiến cho anh bị trầm cảm, stress và muốn buông xuôi mọi thứ chứ không còn tha thiết gì với cuộc sống.

Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị - ảnh 3
Ca sĩ Cẩm Ly.

Nghe xong câu chuyện của Ngọc Bảo, ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ: “Ly có thể hiểu cảm xúc lo sợ, tuyệt vọng của Bảo bởi gia đình Bảo còn mẹ già và con nhỏ. Những người bị F0 nếu tinh thần không vững sẽ rất dễ rơi vào bi quan nhưng với căn bệnh này, tinh thần lạc quan lại vô cùng quan trọng".

Đến với chương trình Hát cho ngày mai, Ngọc Bảo đã thể hiện ca khúc Lỡ hẹn của nhạc sĩ Hồng Xương Long. Diện trang phục áo bà ba mộc mạc, nam đã gây được ấn tượng với ca sĩ Cẩm Ly.

Nữ ca sĩ nhận xét: “Giọng hát của Bảo khi hát bài này khiến người nghe cảm thấy nao lòng, buồn đến cồn cào. Em hát rất cảm xúc”. 

Còn nhạc sĩ Vũ Quốc Việt lại lấy làm lạ với hình tượng mà Ngọc Bảo mang tới bởi khi luyện tập với nhau, anh chỉ toàn hát nhạc sôi động và đặc biệt rất mê nhạc của Ưng Hoàng Phúc.

Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị - ảnh 4
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Chương trình Hát cho ngày mai được phát sóng lúc 19 giờ 30, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.


Xem thêm: lmth.2033301-iht-ik-iougn-iom-ib-iv-tam-coun-au-hcid-gnohc-neiv-neyugn-hnit-man/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nam tình nguyện viên chống dịch ứa nước mắt vì bị mọi người kì thị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools