vĐồng tin tức tài chính 365

Khuyến cáo doanh nghiệp trước xu hướng mới của phòng vệ thương mại

2021-12-14 07:14

Theo các chuyên gia, việc tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu thép của Việt Nam có thể khiến nhiều quốc gia chú ý và điều tra phòng vệ thương mại.

Trước đó, ngành thép Việt Nam đã bị một số thị trường trụ cột trong xuất khẩu khởi xướng kiện phòng vệ thương mại như Mỹ, EU, một số nước trong khu vực ASEAN và thậm chí cả Liên minh Kinh tế Á - Âu.

Theo đại diện Bộ Công Thương, chiến lược của chúng ta là coi phòng vệ thương mại như là một điều tất yếu cùng với quá trình hội nhập; khi bị điều tra, các hiệp hội, doanh nghiệp cần bình tĩnh, ứng phó hiệu quả. Nếu nước ngoài áp thuế cũng không cản trở quá nhiều đến tăng trưởng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, để hạn chế nguy cơ phòng vệ thương mại, doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường, duy trì hệ thống sổ sách, kế toán minh bạch để có thể hoàn thiện đúng thời hạn trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của các quốc gia.

Áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại với đường nhập khẩuÁp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại với đường nhập khẩu

VTV.vn - Tháng 6 năm nay, Bộ Công Thương đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đường Thái Lan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1942333231211202-iam-gnouht-ev-gnohp-auc-iom-gnouh-ux-court-peihgn-hnaod-oac-neyuhk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khuyến cáo doanh nghiệp trước xu hướng mới của phòng vệ thương mại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools