Sau 3 năm có mặt và ghi dấu tại thị trường Việt Nam, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp chuyển phát nhanh phát triển dựa trên việc ứng dụng công nghệ, J&T Express sẽ đưa vào vận hành trung tâm trung chuyển hiện đại và lớn nhất Việt Nam.
Theo kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, tỷ trọng đóng góp của logistics vào GDP sẽ đạt từ 5-6% với tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15-20%. Vì thế, nâng cao năng lực vận chuyển, tối ưu giải pháp hậu cần là một trong những mục tiêu chính của cộng đồng doanh nghiệp chuyển phát, trong đó có J&T Express.
Trung tâm trung chuyển của J&T Express với diện tích lên tới 60.000m2, được trang bị dây chuyền thiết bị hoàn toàn tự động. Đây là trung tâm trung chuyển thứ 37 của J&T Express, dự kiến đầu năm 2022 khi đi vào hoạt động sẽ nâng tổng diện tích trung tâm trung chuyển của đơn vị này lên tới 168.000m2.
Phát triển dựa trên nền tảng công nghệ là một trong những chiến lược cốt lõi được hoạch định xuyên suốt trong quá trình hoạt động ngay từ ngày đầu thành lập của J&T. Vì vậy, chỉ sau thời gian ngắn, J&T Express đã ghi điểm với người dùng nhờ việc ứng dụng công nghệ vào vận hành hiệu quả. Hệ thống Track and Trace và phần mềm quản lý đồng bộ trên app web cho phép khách hàng cập nhật thông tin đơn hàng, kiểm soát hành trình giao nhận nhanh chóng và dễ dàng liên hệ với nhà vận chuyển.
Việc mở rộng và xây dựng trung tâm trung chuyển khai thác hàng hóa theo hướng công nghệ hóa - hiện đại hóa là một trong những giải pháp nằm trong “đích đến” của J&T Express. Theo đó, J&T Express đang đầu tư và sẽ đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển hiện đại và lớn nhất trong ngành chuyển phát Việt Nam.
Quy trình tiếp nhận hàng hóa, nhập dữ liệu thông tin và giao hàng đều được xử lý tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh). Hệ thống phân loại thông minh DWS - đo kích thước, khối lượng và quét mã vạch sẽ được tích hợp để kiểm tra và xử lý phân loại kiện hàng với tốc độ cao và chuẩn xác. Hệ thống băng chuyền ma trận tự động sẽ phân loại và chuyển kiện hàng tới khu vực hàng hóa đã định giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu sai sót khi xử lý thủ công. Việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo vào dây chuyền quản lý, vận hành, sẽ giúp nâng cao hiệu quả. Mỗi ngày, trung tâm có thể xử lý lên tới hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại.
Chia sẻ về kế hoạch của doanh nghiệp, ông Phan Bình (Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam) cho biết, J&T Express sẽ tiếp tục lấy khách hàng là trọng tâm để phát triển dịch vụ, tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Đồng thời, mở rộng và nâng cao năng lực vận chuyển, hậu cần đưa công nghệ thông tin vào trong khâu quản lý, vận hành hàng hóa. Việc đào tạo nhân lực có kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ cao về công nghệ thông tin cũng là một trong những ưu tiên của doanh nghiệp.