"Đây là tuyến cao tốc do Bộ GTVT quản lý, có tuyến QL5 chạy song hành và cũng do VIDIFI quản lý thu phí", Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Nói về cơ sở pháp lý triển khai thí điểm, Tổng cục Đường bộ cho biết, Khoản 3 Điều 5 Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ đã giao cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định việc duy trì mỗi trạm thu phí có 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều lưu thông. Thời điểm chuyển làn hỗn hợp sang thu phí điện tử không dừng và thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng.
"Căn cứ vào Quyết định số 19/2020 và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, Bộ GTVT có đủ thẩm quyền quyết định việc chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc được lựa chọn", Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay.
Sau khi Bộ GTVT chấp thuận, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức tuyên truyền trong thời gian 4 tháng (từ 1/1- 30/4/2022). Bên cạnh đó, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ bố trí các điểm dán thẻ cho chủ phương tiện tại đầu vào các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trong thời gian tuyên truyền và trong 3 tháng đầu thực hiện thí điểm.
Tổng cục Đường bộ sẽ phối hợp với Cục CSGT rà soát, hoàn thiện tổ chức giao thông, hệ thống báo hiệu đảm bảo triển khai thí điểm. Đồng thời, lên phương án chi tiết triển khai thí điểm, dự kiến các tình huống có thể xảy ra và phương án xử lý.
Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 5/5/2022. Căn cứ theo Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ, để có cơ sở pháp lý triển khai thí điểm, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT ban hành quyết định thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước 30/4/2022.
Ngọc Mai
Tiền Phong
Xem thêm: nhc.60474534141211202-gnud-gnohk-ut-neid-ihp-uht-ihc-gnohp-iah-ion-ah-cot-oac-taux-ed/nv.zibefac