vĐồng tin tức tài chính 365

Huế xem xét để F0 từ chối tiêm vắc xin tự chi trả tiền điều trị

2021-12-15 15:54
Huế xem xét để F0 từ chối tiêm vắc xin tự chi trả tiền điều trị - Ảnh 1.

Một điểm test nhanh COVID-19 ở Thừa Thiên Huế - Ảnh: NHẬT LINH

Toàn tỉnh ghi nhận tổng cộng 7.410 ca F0 (cả số bệnh nhân nơi khác chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị). Hiện đang điều trị 2.928 ca; đã được điều trị khỏi: 4.410 và tử vong là 11 ca.

Trong quá trình điều trị cho các F0, lực lượng y tế cho biết những trường hợp được tiêm đủ 2 mũi vắc xin thường có diễn biến bệnh nhẹ hơn so với những người chưa tiêm hoặc tiêm 1 mũi.

Do vậy Thừa Thiên Huế tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Đối với các F0 không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19 nhưng từ chối không tiêm vắc xin thì sẽ xem xét việc phải tự chi trả phí điều trị.

Tỉnh giao UBND các xã, phường, thị trấn, tổ COVID-19 cộng đồng chủ động rà soát, thẩm định nhà ở của các hộ gia đình/nơi lưu trú đáp ứng các điều kiện để thực hiện cho F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ cách ly, điều trị tại nhà; kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Y tế) đối với những khó khăn, vướng mắc để có phương án xử lý, giải quyết.

Thừa Thiên Huế cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 để đạt mục tiêu trước ngày 31-12 toàn tỉnh đạt 100% dân cư được tiêm đủ mũi 1.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh được yêu cầu vận động, tuyên truyền cho các bậc phụ huynh học sinh hiểu rõ tác dụng tích cực của công tác tiêm chủng. Đồng thời cũng xem xét việc đi học trở lại đối với các em không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19 nhưng từ chối thực hiện tiêm vắc xin theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Y tế.

Bộ Y tế dự kiến người nhập cảnh tiêm đủ vắc xin chỉ phải cách ly tại nhà 3 ngàyBộ Y tế dự kiến người nhập cảnh tiêm đủ vắc xin chỉ phải cách ly tại nhà 3 ngày

TTO - Đây là dự thảo quy chế phòng dịch COVID-19 mới với người nhập cảnh qua đường hàng không, đang được Bộ Y tế gửi lấy ý kiến các bộ và UBND tỉnh thành.

Xem thêm: mth.23924224151211202-irt-ueid-neit-art-ihc-ut-nix-cav-meit-iohc-ut-0f-ed-tex-mex-euh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Huế xem xét để F0 từ chối tiêm vắc xin tự chi trả tiền điều trị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools