Đến nay tàu sắt Cát Linh - Hà Đông đã chở khách được hơn 1 tháng. Trong tháng đầu, Hanoi Metro đã vận chuyển được 620.464 hành khách, bình quân đạt 20.682 hành khách/ngày. Trong đó 15 ngày đầu miễn giá vé đã vận chuyển 380.510 hành khách; 15 ngày tiếp theo thu tiền vé vận chuyển 239.954 hành khách.
Ghi nhận của PV trong sáng và trưa 14/12, lượng khách đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông rất vắng vẻ so với những ngày đầu mới hoạt động. Tại ga Thượng Đình thời điểm gần trưa vắng bóng hành khách vào ga.
Các ghế trên tàu vắng hành khách trên tuyến tàu từ Yên Nghĩa đi Cát Linh thời điểm trưa 14/12.
Còn trên cả 4 khoang của chuyến tàu Cát Linh đi Yên Nghĩa thời điểm trưa 14/12 chỉ có hơn 10 hành khách.
Trong đó, 2 khoang cuối tàu chỉ có 4 khách tạo dáng để chụp ảnh.
Khi di chuyển đến ga Láng 2 khoang cuối của chuyến tàu Cát Linh đi Yên Nghĩa trưa 14/12 không còn khách nào.
Đến giờ cao điểm buổi chiều (17h43 phút) lượng khách chờ lên tàu ở ga Thượng Đình theo chiều Cát Linh đi Yên Nghĩa đông đúc hơn.
Ghi nhận của PV, chuyến tàu Cát Linh đi Yên Nghĩa khi đến ga Thượng Đình thời điểm gần 18h chiều 14/12 trên tàu có khoảng 110 hành khách. Theo công suất thiết kế, sức chở tối đa của mỗi đoàn tàu là 960 người; lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày. Tàu có tốc độ tối đa là 80 km/h, tốc độ khai thác là 35 km/h còn thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) khoảng 23 phút.
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội cho biết, sau hơn 1 tháng vận hành chính thức, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đạt 100% kế hoạch và sản lượng hành khách đi tàu theo kịch bản tốt nhất trong các phương án chuẩn bị.
Thời điểm hơn 18h, tại nhà ga Yên Nghĩa đi Cát Linh vắng bóng hành khách.
Lúc này, tại 2 khoang cuối của tàu chỉ có 2 nữ hành khách còn cả chuyến tàu chỉ có khoảng 10 người.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông là một trong 8 tuyến đường sắt đô thị theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công trình đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên được Bộ GTVT phê duyệt năm 2008 và phê duyệt điều chỉnh vào năm 2016. Tổng mức đầu tư dự án hơn 18.000 tỷ đồng, vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. (Ảnh: Bé trai đu bám trên chuyến tàu Cát Linh đi Yên Nghĩa ngày 14/12).
Tại các cửa lên, xuống tàu được lắp đặt hệ thống điều hoà, quạt gió và biển thông báo các nhà ga.
Theo Hoàng Hải - Anh Hùng
Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.11265655151211202-hcahk-ohc-gnaht-1-noh-uas-gnod-ah-hnil-tac-uat-auc-al-cahk-hna-hnih/nv.zibefac