vĐồng tin tức tài chính 365

Hai hãng ô tô bất ngờ lên kế hoạch sản xuất xe địa hình, siêu xe chạy bằng điện

2021-12-16 10:49

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, đã giới thiệu không dưới 15 mẫu concept cực kỳ đa dạng cho các mẫu xe điện sắp ra mắt của Toyota và Lexus. Theo đó hai hãng xe này sẽ tung ra tổng cộng 30 chiếc EV chạy pin vào năm 2030.

Các mẫu xe được trưng bày cùng với chiếc EV đầu tiên của Toyota, bZ4X bao gồm một loạt các mẫu SUV mới, xe thương mại, xe địa hình và siêu xe lấy cảm hứng từ Lexus LFA.

Hai hãng ô tô bất ngờ lên kế hoạch sản xuất xe địa hình, siêu xe chạy bằng điện - ảnh 1
Đến năm 2030, các mẫu xe điện sẽ "thống trị" thị trường xe hơi. Ảnh: Autocar

Tiết lộ về chiến lược táo bạo để hai công ty bán khoảng 3,5 triệu chiếc ô tô chạy pin vào năm 2030, Toyoda giải thích rằng "chúng tôi cần giảm lượng khí thải càng nhiều càng tốt, càng sớm càng tốt", và các thương hiệu sẽ mở rộng các lựa chọn cho carbon, chạy bằng năng lượng sạch.

Kế hoạch bán 3,5 triệu ô tô điện của Toyota và Lexus vào năm 2030, bao gồm cả BEV và FCEV tăng so với mục tiêu trước đó là hai triệu chiếc. Công ty đã tăng đầu tư vào phát triển pin 500 tỉ yên (3,3 tỉ bảng Anh) lên 2 nghìn tỉ yên (13,3 tỉ bảng Anh).

Chủ tịch Toyota nhấn mạnh sự chênh lệch giữa các phương tiện không carbon và giảm carbon, nhấn mạnh rằng nguồn năng lượng được sử dụng để chạy xe điện của công ty là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược. Ông cho biết Toyota và Lexus sẽ đạt được độ trung tính carbon vào năm 2035.

Đầu tiên, hãng xe đưa ra các khái niệm về những chiếc EV có ký hiệu bZ sẽ tiếp bước chiếc SUV bZ4X mới ra thị trường trong thời gian tới. Một chiếc SUV nhỏ gọn với hình dáng đẹp, một chiếc SUV đô thị lấy cảm hứng từ Aygo X được thiết kế cho Nhật Bản và Châu Âu, một chiếc tầm trung và một chiếc SUV cỡ lớn.

Hai hãng ô tô bất ngờ lên kế hoạch sản xuất xe địa hình, siêu xe chạy bằng điện - ảnh 2
Toyota và Lexus  sẽ cho ra mắt 30 mẫu xe điện. Ảnh: Autocar

Đây là những mẫu xe sản xuất hàng loạt với giá cả hợp lý, nhưng 11 mẫu xe tiếp theo được công bố làm nổi bật sự đa dạng của các mẫu xe điện theo kế hoạch của Toyota và Lexus. Bên cạnh những chiếc EV đô thị thương mại cỡ nhỏ là những chiếc xe địa hình cỡ lớn, một chiếc xe bán tải và thậm chí là một cặp siêu xe.

Theo ông Toyoda, một số mẫu xe điện trong tương lai sẽ dựa trên các mẫu xe hiện có và thực sự là một số mẫu concept có nét tương đồng với các mẫu xe hiện tại, bao gồm Toyota Hilux và Lexus NX. Tuy nhiên, những chiếc xe khác sẽ là những mẫu xe hoàn toàn mới, đặt trên đỉnh của thương hiệu nền tảng e-TNGA EV mới được phát triển với Subaru. 

Thông tin chi tiết về từng mẫu xe riêng lẻ này vẫn chưa được công bố cho đến nay, nhưng Toyoda tiết lộ rằng Lexus sẽ ra mắt xe điện ở tất cả các phân khúc vào năm 2030 và đi toàn bộ xe điện ở châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc vào năm 2030. Hơn thế nữa hãng xe sẽ bỏ loại xe đốt trong hoàn toàn vào năm 2035.

Xem thêm: lmth.0873301-neid-gnab-yahc-ex-ueis-hnih-aid-ex-taux-nas-hcaoh-ek-nel-ogn-tab-ot-o-gnah-iah/ex-ioig-eht/ial-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai hãng ô tô bất ngờ lên kế hoạch sản xuất xe địa hình, siêu xe chạy bằng điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools