Một vụ việc chủ quán phản hồi lại đánh giá chất lượng nhà hàng đang thu hút sự chú ý của dân mạng. Vị khách chỉ để lại vỏn vẹn 6 chữ: “Đồ ăn bình thường, giá cao”, nhưng lại như chạm vào đúng tâm can chủ quán. Người này ấm ức viết hẳn một tâm thư dài, nhận được sự chú ý của dân mạng.
Bức ảnh chụp màn hình đang được dân mạng truyền tay nhau
Netizen nghiền ngẫm từng câu chữ và liên tục chia sẻ bức thư. Không chỉ vậy, nhiều người còn vào tận phần đánh giá trên Google để tặng rate 5 sao - như một cách an ủi chủ quán đang bị tổn thương.
Nhiều dân mạng vào an ủi vị chủ quán sau những dòng chữ nức nở
KHOAN!
Trong một diễn biến khác, đã có những “thám tử mạng” tinh ý phát ra điều không ổn trong đoạn tâm sự của nhà hàng này. Theo đó, một vài câu chữ trùng với một đoạn văn bên Trung Quốc đã được chia sẻ cách đây vài tháng. Bối cảnh của đoạn văn này cũng là phản hồi phía người bán hàng đưa ra cho những feedback không tốt.
Cách phản hồi này đã hot bên Trung từ lâu.
Nhiều shop Việt Nam cũng “vay mượn” kiểu phản hồi này để trả lời những đánh giá hàng kém, các bình luận đã diễn ra từ nhiều ngày trước phản hồi của chủ nhà hàng Phú Quốc
So với bản gốc bên Trung, tâm thư của chủ nhà hàng Phú Quốc có nhiều điểm tương đồng, nếu không muốn nói là “xào nấu” gần như y hệt.
Hai cách diễn đạt đặc sắc nhất đã được bê nguyên si, chỉ thay mỗi địa điểm là: “Tôi không hình dung được những ngón tay 37 độ của anh lại có thể gõ ra được những lời lạnh lẽo như giá buốt nơi Sa Pa vậy” và “Đêm nay, nơi Bắc đảo Phú Quốc lại có thêm một người bị tổn thương”.
Dù vậy, một số netizen vẫn ghi nhận phần còn lại của tâm thư viết cũng khá trơn tru, lay động lòng người. Nhưng không ít người khi phát hiện ra đã “quay xe” vì nhận thấy tính thiếu nguyên bản, mất đi cái “thương”.
Nguồn: Tổng hợp
Thanh Phong
Doanh nghiệp và Tiếp thị