vĐồng tin tức tài chính 365

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu'

2021-12-16 15:33

Tại đêm thi đầu tiên của vòng 2, những năm tháng tươi đẹp nhất của đời người với bao ước mơ, khát vọng được thể hiện qua nhiều màn trình diễn đầy sắc màu. 

Đối với đa số khán giả, khi được hỏi rằng: “Thanh xuân của bạn là gì?” thì chắc chắn câu trả lời nhận được đều giống nhau, đó là thời học sinh với những mối tình đầu ngây thơ, trong sáng và đầy hoài niệm.

Đôi khi không phải là yêu mà chỉ cần một cảm giác say nắng ai đó cũng đủ để ta bồi hồi mỗi khi nhớ lại. Và mở đầu cho chuyến hành trình trở về tuổi thanh xuân là câu chuyện về Mối tình đầu của nam ca sĩ Hồ Khánh Long trong tiết mục cùng tên với hai ca khúc Dòng thời gian và Thời thanh xuân sẽ qua.

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 1
Hồ Khánh Long. Ảnh: JET

Giám khảo Nguyễn Phi Hùng tỏ ra vô cùng hào hứng với tiết mục của Hồ Khánh Long, nét mặt của nam ca sĩ hớn hở mãi không thôi. Anh cho biết mình không thể ngồi yên vì bị cuốn theo điệu nhạc sôi động mà Hồ Khánh Long mang đến. 

'Thanh xuân' không chỉ là những kỉ niệm, kí ức hay những câu chuyện kể, mà đối với người nghệ sĩ thanh xuân còn nằm trong các tác phẩm nghệ thuật kinh điển mà họ được xem hay từng được trải nghiệm qua.

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 2
Nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều. 

Phần trình diễn đưa khán giả ngược về những năm 80, 90 của thế kỉ trước, khi ấy vở Câu thơ yên ngựa của đoàn tuồng cổ Minh Tơ ra đời đã tạo nên một sự kiện lớn đối với người yêu mến cải lương, đặc biệt là cải lương lịch sử Việt Nam.

Trong đó, có câu chuyện về Nguyên Phi Ỷ Lan, Thượng Dương Hoàng Hậu cùng nhiều mâu thuẫn khác nhau dẫn đến sự kiện Thượng Dương Hoàng Hậu vì thông gian với giặc nên bị xử tam ban triều điển.

Và câu chuyện của Thượng Dương Hoàng Hậu đã được Diễm Kiều kể lại qua góc nhìn của những người trẻ thế hệ mới ngày nay về những nỗi niềm của nhân vật lịch sử này.

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 3
Nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều đã mang tới một câu chuyện như thế qua tiết mục ca cảnh Thượng Dương Hoàng Hậu.

Kết thúc phần trình diễn, giám khảo Thanh Bạch đã đặt ngay câu hỏi cho Diễm Kiều rằng: "Vì sao bạn quyết định chọn Thượng Dương Hoàng Hậu trong chủ đề Thanh Xuân này?”.

Đáp lại, nữ nghệ sĩ cho hay: “Trong suy nghĩ của em, mình lúc còn trẻ, còn thanh xuân nếu lựa chọn đúng thì thanh xuân của mình sống rất trọn vẹn”.

Nghe được nỗi lòng này, giám khảo Thanh Bạch đánh giá Diễm Kiều đã lựa chọn đúng và may mắn khi có ê-kíp chuyên nghiệp phục vụ cho từng cảm xúc của cô. 

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 4
Ban giám khảo.

“Nhân vật của bạn có cái bổng, cái trầm, có cả đối ngoại lẫn đối nội với chính nội tâm của mình. Chính vì vậy, bạn phải đặt hết tâm lực,  tình yêu của mình vào trong nhân vật. Hôm nay bạn đã thoát xác tuyệt vời” - nghệ sĩ Thanh Bạch nhận xét.

Khép lại đêm thi đầu tiên của chủ đề Thanh Xuân, người chiến thắng vòng mở màn của Tinh hoa hội tụ mùa 3, ca sĩ Trần Mỹ Ngọc mang tới sự sôi động, hào hứng nhưng trong đó hàm chứa nhiều ý nghĩa qua tiết mục Hãy là chính mình với liên khúc Búp bê không tình yêu và Thanh xuân của chúng ta.

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 5
Ca sĩ Trần Mỹ Ngọc mang tới sự sôi động, hào hứng nhưng trong đó hàm chứa nhiều ý nghĩa.

Qua phần trình diễn này, Trần Mỹ Ngọc mong muốn truyền tải tới khán giả thông điệp rằng thanh xuân không chỉ có những điều tươi đẹp mà còn có những khó khăn, vướng mắc mà chúng ta luôn mong muốn được tháo gỡ, bứt phá để vượt qua.

Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu' - ảnh 6
Giám khảo Vân Khánh thể hiện sự thích thú với hình ảnh mà Trần Mỹ Ngọc mang tới ngày hôm nay, rất đẹp và lung linh. 

“Hôm nay, bạn đã thể hiện thanh xuân của mình theo cách đặc biệt trên sân khấu với năng lượng tràn đầy và giọng hát tiến bộ được rèn luyện trong thời gian dài, vang và chắc. Dù vừa thể hiện vũ đạo vừa hát rất mất sức nhưng bạn vẫn giữ được cột hơi tốt, bắn nốt cao rất chuẩn” - NSƯT Vân Khánh nhận định.

Nối tiếp chủ đề Thanh xuân, đêm thi thứ hai của vòng màu Xanh lá cây sẽ tiếp tục là những câu chuyện về thời tuổi trẻ được kể qua các tiết mục vô cùng lôi cuốn, được đầu tư công phu từ cảnh trí, sân khấu cho tới dàn vũ công đông đảo.

Chương trình Tinh hoa hội tụ được phát sóng lúc 21 giờ, thứ tư hàng tuần trên kênh THVL1.


Xem thêm: lmth.3393301-uah-gnaoh-gnoud-gnouht-ev-ert-iougn-auc-nihn-cog-iot-gnam-ueik-meid/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Diễm Kiều mang tới góc nhìn của người trẻ về 'Thượng Dương Hoàng Hậu'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools